Vinamilk bắt tay KIDO thành lập công ty thành lập công ty tiêu dùng
Công ty cổ phần Tập đoàn KIDO và Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) sẽ bắt tay thành lập công ty liên doanh.
- Vinamilk hỗ trợ 45.000 hộp sữa cho hơn 800 trẻ em đang cách ly tại Hà Nội, Hải Dương và Hải Phòng
- Sản phẩm Vinamilk vinh dự được chọn phục vụ cho các sự kiện lớn của quốc gia trong năm 2020
- Vinamilk là công ty đầu tiên của Việt Nam được vinh danh tại “tài sản đầu tư có giá trị của ASEAN”
- VinaPhone kỷ niệm 25 năm thành lập với đại nhạc hội ánh sáng và 4D Mapping
Trong năm 2020, doanh thu thuần từ ngành dầu ăn chiếm 84,5% doanh thu thuần của KIDO.
Liên doanh này dự kiến có vốn đầu tư 400 tỷ đồng. Trong đó, KIDO góp 196 tỷ đồng, tương đương 49% vốn và Vinamilk góp 204 tỷ đồng, tương đương 51% vốn.
Hoạt động chính của công ty liên doanh này là sản xuất kinh doanh sản phẩm nước giải khát không có gas có lợi cho sức khỏe và kem với thương hiệu Vibev.
Về kinh doanh, năm 2020 vừa qua, Tập đoàn KIDO cho biết đạt 8.322 tỷ đồng doanh thu thuần, hoàn thành 101,1% kế hoạch năm; lợi nhuận trước thuế đạt 418 tỷ đồng, tăng 47,4% so với năm 2019. Lợi nhuận trước thuế đạt 418 tỷ đồng, tăng 47,4% so với năm 2019.
KIDO cho biết đã tăng cường 15 kho trung chuyển khắp cả nước, nâng cao năng lực của gần 300 nhà phân phối (bao gồm cả ngành lạnh và ngành khô), phân bổ hàng hóa hiệu quả thông qua 450.000 điểm bán ngành hàng khô và 120.000 điểm bán ngành hàng lạnh trên toàn quốc.
Doanh thu thuần từ ngành dầu ăn chiếm 84,5% doanh thu thuần toàn Tập đoàn (tăng 25,1% so với năm 2019), ngành hàng lạnh chiếm 15,1% (giảm 7,5% so với năm 2019) và các ngành khác chiếm 0,4%.
Lợi nhuận gộp năm 2020 đạt 1.764 tỷ đồng tăng 8,2% so với năm 2019, trong đó: tỷ trọng lợi nhuận gộp ngành dầu ăn chiếm 54,9%; ngành hàng lạnh chiếm 41,8% và ngành khác chiếm 3,3%.
Chi phí bán hàng năm 2020 đạt 1.043 tỷ đồng, giảm 6,8% so với năm 2019. Trong đó chi phí bán hàng từ ngành dầu ăn tăng nhẹ 5,4% so với năm 2019 và ngành hàng lạnh giảm 22,4% so với năm 2019.
Chi phí quản lý doanh nghiệp năm 2020 là 415,7 tỷ đồng, giảm 11,4% so với năm 2019. Trong đó chi phí quản lý doanh nghiệp từ ngành dầu ăn giảm mạnh 38,5% so với năm 2019 và ngành hàng lạnh giảm 39,7% so với năm 2019.
Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh 2020 đạt mức 410,5 tỷ đồng, tăng 59,1% so với năm 2019. Lợi nhuận trước thuế năm 2020 đạt 417,7 tỷ đồng, hoàn thành 126,6% kế hoạch đề ra của cả năm, tăng 47,4% so với năm 2019 và lợi nhuận sau thuế năm 2020 đạt 330,7 tỷ đồng tăng 59,6% so với năm 2019.
Về phía Vinamilk, cuối năm 2020 vừa qua, công ty sữa này cũng vừa hoàn thành việc đưa cổ phiếu công ty con là Mộc Châu Milk lên giao dịch trên sàn UPCoM, mã chứng khoán là MCM.
Cổ phiếu MCM của Mộc Châu Milk lên UPCoM sau 1 năm về với Vinamilk. Vinamilk đang cùng Mộc Châu Milk đầu tư thêm dây chuyền sản xuất sản phẩm sữa tươi tại Nhà máy sữa Mộc Châu, mở rộng quy mô đàn bò tại trang trại hiện hữu của Mộc Châu Milk từ 1.600 con lên 6.000 con (bao gồm nâng cấp trang trại hiện hữu lên 2.000 con và đầu tư trang trại bò sữa 4.000 con kết hợp với du lịch sinh thái).
Theo baodautu.vn