Kiểm soát xe hơi từ Android hay iPhone

00:00, 22/11/2010

Được phát triển bởi Mavizon Technologies từ Louisville, Kentucky, AutoBot cung cấp cho người dùng khả năng kiểm soát xe hơi thông qua chiếc smartphone của mình.

AutoBot làm việc thông qua kết nối OBD-II, với điều kiện xe hơi thuộc diện đời mới hơn năm 1996. Có một trang web dành riêng cho quá trình đồng bộ, tích hợp sẵn với các dịch vụ khác nhau như IM và lập bản đồ trực tuyến thông qua một trình duyệt hoặc các ứng dụng dành cho iPhone và Android.

AutoBot cho phép người dùng có thể dễ dàng hơn trong việc xác định vị trí chiếc xe của bạn nếu nó bị mất cắp, hoặc đơn giản hơn là xác định vị trí xe của mình ở đâu. Thiết bị cũng có thể gửi tin nhắn cho bạn bè và gia đình sau khi sử dụng. Công cụ hữu ích khác bao gồm khóa và mở khóa cửa ra vào, đưa lên các cửa sổ, chẩn đoán kiểm tra dầu hay thông báo quá trình luân chuyển lốp xe hoặc chỉ kiếm các thông số lái xe của người dùng.

Cài đặt AutoBot khá đơn giản như cắm vào một hệ thống âm thanh nổi của một chiếc xe đời mới, thiết bị có giá bán khoảng 300 USD (tương đương 6 triệu đồng). Phần mềm dành cho iPhone hay Android sẽ phục vụ điện thoại của bạn khi sử dụng các ứng dụng web, như kiểm tra chương trình khuyến mãi thay dầu.

AutoBot sẽ được Mavizon giới thiệu tại CES 2011 vào tháng Giêng tới đây dưới một phiên bản thử nghiệm (beta) và không phải là phiên bản bán lẻ cho đến năm 2012. Đây quả một một ứng dụng hấp dẫn cho những tay chơi xe hơi sành điệu.

Phan Văn (Theo PhoneArena)

TIN LIÊN QUAN