Kiếm Thế mở đẳng cấp trên 150 – có nên chăng?

18:30, 25/04/2013

Theo thông tin từ trang chủ Kiếm Thế, ngày 07/5/2013 sắp tới, trò chơi này sẽ mở đẳng cấp trên 150. Ngoài lượng điểm kinh nghiệm cần thiết thì điều kiện để người chơi có thể tiếp tục thăng cấp là phải đạt đủ số điểm Quy Nguyên Lệnh cần thiết thông qua các hoạt động của game.

Đã có rất nhiều nhân vật đạt đẳng cấp 150

Đến thời điểm này, Kiếm Thế có gần 3.000 nhân vật đã đạt đến cấp độ 150 khá lâu. Việc mở cấp nhận được rất nhiều ý kiến quan tâm. Nhưng cũng có không ít ý kiến không quan trọng chuyện mở cấp. Như thành viên T4nk3r-1st bày tỏ trên diễn đàn: “cấp độ không có gì quá quan trọng bằng việc mở kỹ năng mới, boss mới và trang bị mới”. Lập tức, ý kiến này bị phản bác ngay bởi các thành viên khác. Sự chênh lệch cấp độ có thể quyết định cục diện thắng thua. Đơn cử, nếu 02 nhân vật đồng đều về trang bị thì chỉ cần hơn nhau một vài điểm tiềm năng và kỹ năng sẽ tạo ra một lợi thế hơn hẳn.

Một vấn đề khác rất được quan tâm, đó là làm thế nào để tìm đủ Quy Nguyên Lệnh. Một nhân vật chỉ có thể dùng được tối đa 66 Quy Nguyên Lệnh mỗi ngày. Vật phẩm này có được thông qua hoạt động thường nhật, những sự kiện trong trò chơi hoặc đổi tại Kỳ Trân Các. Do đó, với vật phẩm này, người chơi cần có sự tính toán trong việc tìm kiếm, lưu trữ và sử dụng. 

Có một số ý kiến quan ngại rằng việc mở đẳng cấp này liệu có khả quan vì game thủ phải “cày” liên tục mà Kiếm Thế lại không có nhiều đổi mới. Nhưng đại diện Ban điều hành Kiếm Thế chia sẻ: “Mở cấp trên 150 sẽ đánh dấu bước chuyển mình của Kiếm Thế trong năm nay. Người chơi không phải quá lo lắng việc không có hoạt động, sự kiện phù hợp với đẳng cấp hiện tại. Thời gian tới, Kiếm Thế sẽ chú trọng việc mở nhiều tính năng mới như bản đồ luyện cấp, hệ thống boss, trang bị Thần Sa, Đảo Thiên Tử, Tranh Đoạt Cờ Bang Hội, hệ thống phi phong mới,… Những thay đổi này chúng tôi thực hiện dựa vào tình hình game hiện tại và nhu cầu, mong muốn của khách hàng.”
 
Thời gian qua, vị trí “hot” trong dòng game kiếm hiệp nhập vai của Kiếm Thế có phần suy giảm. Việc mở cấp 150 cùng những tính năng mới là một trong những nỗ lực của nhà phát hành. Cũng trong quý 2, Kiếm Thế sẽ có thêm nhiều hoạt động, sự kiện hướng đến sự cân bằng và tính giải trí đích thực cho cộng đồng. 

Hoàng Việt