Kinect cho Windows mới: cải thiện sự tương tác giữa người và máy

10:00, 25/05/2013


Sự tương tác của con người với máy tính có thể được cải thiện với cảm biến Kinect cho Windows mới, mà sẽ nhận diện cử chỉ, chuyển động và giọng nói tốt hơn.

Hôm 23/5/2013 Microsoft thông báo, các nhà phát triển sẽ có thể viết nhiều ứng dụng với cảm biến, mang những hình thức tương tác tự nhiên (như tiếng nói, cử chỉ…) đến với máy tính. Hồi đầu tuần, Microsoft cũng đã công bố Kinect cho máy chơi game Xbox One. Cả cảm biến Kinect đó và máy chơi game sẽ ra mắt vào cuối năm nay, trong khi cảm biến Kinect cho Windows sẽ hiện diện trong năm tới.

Các cảm biến Kinect sẽ "cách mạng hóa nhiều trải nghiệm điện toán", ông Bob Heddle, giám đốc bộ phận Kinect cho Windows viết trong một bài đăng blog hôm 23/5/2013.

Microsoft đã đưa cảm ứng vào trong Windows 8 cho PC và máy tính bảng. Sự theo dõi chính xác hơn, tầm quan sát rộng hơn có thể giúp cải thiện nhận dạng chuyển động, trong khi chiếc micro tinh vi có thể thúc đẩy sự tương tác bằng giọng nói.

Sẽ có nhiều chi tiết hơn của Kinect cho Windows được tiết lộ tại hội nghị Build vào tháng 6/2013. Các nhà phát triển cũng sẽ nhận được bộ SDK để viết các chương trình tương tác giữa con người với máy tính.

Kinect cho Windows sẽ có camera độ nét cao, micro lọc tiếng ồn để nhận ra âm thanh có liên quan trong phòng. Một công nghệ mới khác trong cảm biến là "Time-of-Flight" mà ông Heddle cho biết "sẽ tạo ra độ chính xác chưa từng có". Tính năng "skeletal tracking" sẽ theo dõi nhiều điểm hơn trên cơ thể con người để theo dõi chuyển động của nhiều người dùng tốt hơn.

Sự nhận dạng cử chỉ, hình ảnh sẽ được tăng cường với tính năng mới "active IR", mà sẽ giúp nhận ra các đặc điểm khuôn mặt. Tính năng này sẽ cho phép cảm biến làm việc trong nhiều điều kiện ánh sáng.

Bạch Nam Anh

TIN LIÊN QUAN