Klarna tăng cường tỷ lệ chuyển đổi cho các giao dịch thương mại điện tử trên thiết bị di động

14:09, 06/03/2015

(Telecom&IT) - Cựu sáng lập của Klarna, ông Niklas Adalberth tiết lộ, ông có thể cải tiến được tỷ lệ chuyển đổi trong giao dịch trên các thiết bị di động mà các trang...


Ông cho biết, tốc độ của trình duyệt mua hàng trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng thường bị giảm so với PC. Cụ thể, bằng thao tác trên máy tính để bàn, người dùng chỉ mất 2 – 4 giây là có thể tìm kiếm ra sản phẩm và hoàn tất giao dịch mua hàng.

Trong khi đó, cũng với các thao tác này trên điện thoại thông minh và máy tính bảng thì người dùng sẽ phải mất nhiều thời gian hơn, thậm chí là gấp 10 lần so với máy tính để bàn.

Theo ông Adalberth, một trong những rào cản đối với người sử dụng di động là phải mất thời gian cho việc nhập mật khẩu để mở thiết bị của họ. Nếu rào cản này được cải thiện thì việc chuyển đổi cũng sẽ được cải thiện theo.

Để cải thiện tình trạng trên, Klarna đã tách biệt hoàn toàn chức năng mua hàng và thanh toán đối với giao dịch trên điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Klarna cùng các công ty Thụy Điển khác cho phép người dùng của họ thanh toán chậm lại một ngày cho các hàng hóa mà họ đã đặt mua. Tuy nhiên, điều này lại gây rủi ro cho các doanh nghiệp nếu khách hàng không thanh toán.

Được biết, Klarna hiện có đến khoảng 250.000 giao dịch mỗi ngày, con số này được quy đổi ra hơn 10 tỷ Euro mỗi năm. Với hơn 10 năm hoạt động, Klarna đã tạo được thị trường có doanh thu hàng năm vào khoảng 230 triệu Euro và vẫn đang sinh lãi.

Adalberth chia sẻ, công nghệ của công ty đã tăng cường sự chuyển đổi lên 4% cho các giao dịch trên di động. Tốc độ này còn cao hơn so với trên máy tính để bàn.
TIN LIÊN QUAN