Làm chủ tư duy bằng iPhone, iPad

10:15, 28/04/2012

Bằng các thiết bị nhân phần mềm sáng tạo, dù ở bất kỳ đâu và bất cứ lúc nào, chúng ta đều có thể nắm bắt được những suy nghĩ cá nhân với độ trung thực đáng kinh ngạc và ràng. iPhone, iPad và máy vi tính những thiết bị cho phép quản lý kiến thức cá nhân một cách liên tục, thuận tiện và không lo sợ thất lạc.





 

Nắm giữ kiến thức cá nhân


 

Cả iPhone và iPad đều là những thiết bị thu nạp kiến thức tinh vi những công cụ nắm giữ kiến thức tuyệt vời này đã thâm nhập vào thị trường với nhiều ứng dụng khác nhau. Những công cụ lưu giữ kiến thức tốt, thuận lợi cho việc tổng hợp và lưu trữ các loại dữ liệu: từ văn bản tới hình ảnh, tới video và âm thanh. Nó phải làm một thiết bị iOS đơn thuần chỉ để ghi nhật ký kinh nghiệm cá nhân, mà một ng cụ tốt nhất bao gồm khả năng lưu trữ nội dung thông qua một dịch vụ web như iCIoud, Box hay Drop-box hoặc e-mail.

 

Evernote được biết đến  là một công cụ lưu giữ ​​kiến thức tốt nhất trên thị trường.  Với những tính năng lưu trữ đa dạng và phong phú từ các văn bản, hình ảnh, âm thanh cho đến cấu trúc ngữ  pháp các cụm từ, cùng với tính năng sắp xếp khoa học, rất thuận lợi cho việc tra cứu. Evernote có khả năng nhận biết được những gì còn thiếu sót, bằng việc viết ghi chú hỗ trợ các tập tin đính kèm hình ảnh từ thư viện ảnh iOS.


 

Nếu tài liệu của bạn đã được in ra giấy, hãy xem xét phần JotNot Scanner Pro cho iPhone, tại đây các tài liệu được in này sẽ được lưu trữ với hình ảnh chất lượng cao nhất và bạn hoàn toàn xem lại qua  iPhone.


 

Có thể bạn cũng muốn bổ sung Notify cho Evernote. Notify hỗ trợ phác họa bằng tay cũng như chú thích PDF. Người sử dụng Evernote  phải trả một khoản tiền là 1,99 USD, đó là giá khá thấp so các  với các tính năng đề cập ở trên.

 

Process Knowledge là một phần mềm lưu giữ kiến thức đặc biệt bao gồm thời gian và trình tự các yếu tố quan trọng của thay đổi dữ liệu. Trong số đó Podio,  công cụ tinh vi được phát triển dựa trên đám mây  và là chương trình chỉ có thể hiện trên iPad. Không giống như các phần mềm khác tập trung vào Facebook, Podio cung cấp một môi trường phát triển phong phú về nắm bắt quy trình, thủ tục và chuyển chúng thành các ứng dụng web. Khi quá trình kiến thức được hệ thống hóa, nó có thể được truy cập thông qua ứng dụng Podio. Nếu bạn cần vẽ sơ đồ thì bạn có thể vẽ bằng tay trong Notify hoặc tốn tiền hơn một chút nhưng tinh vi hơn thì chọn OmniGraffle.

 

Học tập từ kiến thức cá nhân

 

Nền tảng iOS là lý tưởng cho học tập cá nhân.  Hàng loạt các ứng dụng cung cấp nội dung thông tin, hoặc truy cập nội dung độc quyền như Wired, PBS, NPR, Economist và BusinessWeek. Tập hợp nhiều nội dung chương trình hơn nữa bao gồm TED, Học viện Khan và Đại học iTunes.

 

Tuy nhiên, chỉ có nội dung không thì không đủ cho việc quản lý kiến thức cá nhân. Thực tế, môi trường học tập cần phải hỗ trợ ghi chú cá nhân, điểm lưu ý, ý tưởng chia s. Mặc dù các nền tảng đã đề cập ở trên khả năng cung cấp nội dung, nhưng chưa phải là phần hệ thống học tập tích hợp. Một trong những tính năng tuyệt vời để quản lý kiến thức nhân là điểm nhấn và chức năng ghi chú trên Amazon’s Kindle, tại đây người đọc sẽ được thấy ngay những điểm được đề cao. Khi người đọc bắt đầu ngủ gật, Kindle có thể nhóm sự tập trung lại thông qua các điểm nổi bật giúp cho người đọc hạn chế bỏ qua các đoạn cần thiết.


 

Học tập từ nền tảng xã hội


 

Học tập bao gồm cả kiến thức cá nhân và các hoạt động hội. Quản lý kiến thức nhân tập trung vào các khía cạnh học tập cá nhân. Một khía cạnh học tập xã hội có được từ việc đọc sách, xem hoặc nghe nội dung, chính xác như được mô tả ở trên trong phần học tập cá nhân. Không giống như học tập cá nhân, nơi người học lựa chọn nội dung là họ muốn đồng hóa, học tập xã hội thường bao gồm những nguồn gợi ý học tập khác sau đó tăng việc học tập đó lên thông qua tương tác xã hội.

 

Phụ kiện

 

Một trong những phụ kiện tốt nhất cho iPad và iPhone là bút thông minh Livescribe Echo. Nếu bạn đã sở hữu 1 thiết bị iOS, thì việc bạn sở hữn một cây bút kỹ thuật số là rất cần thiết. Ban đầu, Echo có thể ghi chú không nhiều hơn so với iPad. Mặc dù có những bước tiến lớn trong việc chụp hình ảnh viết mực kỹ thuật số, nhưng iPad không phải là lý tưởng cho các ghi chú viết tay. Thiết bị IOS không nắm bắt được tốt chi tiết nhỏ ngoại trừ zoom. Với Echo, bạn ghi lại được tất cả những gì bạn viết trên một mảnh giấy. Bút này theo dõi tất cả những gì bạn viết và lắng nghe tất cả những gì bạn nghe. Bút hỗ trợ tải lên máy PC hoặc Mac. Kết quảPencast, nó được gọi như vậy vì có thể được lưu trực tuyến, nơi mà ứng dụng iOS Pencast có thể hiển thị nó trở lại. Một lợi thế khác của Echo đồng bộ hóa dữ liệu chụp với âm thanh, tạo ra các ghi chú tình huống nhạy cảm.



Tùng Duy
TIN LIÊN QUAN