Làm đẹp trang nhà Google bằng ảnh nền Bing theo thời gian thực

10:17, 28/04/2012

Google cho phép người dùng cá nhân hóa trang nhà tìm kiếm của mình bằng ảnh nền nhưng thủ công chứ không cập nhật tự động theo thời gian thực như Bing. Nếu bạn muốn có tính năng này cũng như ảnh nền Bing để làm đẹp cho trang nhà Google, Bing wallpaper for Google homepage là một extension Chrome sẽ giúp bạn hiện thực hóa ước muốn này. 
 
 
 
 
 
 
Extension hoạt động như một người trung gian sẽ tiếp nhận hình ảnh và đồng bộ tự động vào Google mỗi khi Bing thay đổi ảnh nền mới. Ngoài Bing, extension còn sử dụng hình ảnh từ nhiều nguồn như Picasa Web Albums, theme Bing Dynamic. Bạn cài đặt extension tại http://goo.gl/awswJ > nhấn Add to Chrome > Install. 
 

 
1. Cách sử dụng:
 
 

 
Đầu tiên, bạn cần thiết lập nguồn ảnh nền mà chương trình sẽ sử dụng bằng cách nhấn chuột phải lên biểu tượng extension (hình chữ b) trên thanh công cụ > chọn Options. Trong trang giao diện mở ra, bạn sẽ thiết lập nguồn ảnh tại mục Wallpaper type với các tùy chọn chính: 
 
 
 

 
 
- Current/Random Daily Bing Homepage (Low Resolution): Sử dụng ảnh nền Bing hiện tại/ngẫu nhiên với độ phân giải thấp.

- Current/Random Daily Bing Homepage 2 (Low Resolution): Sử dụng ảnh nền hiện tại/ngẫu nhiên trang nhà Bing ở khu vực khác với độ phân giải thấp.

- First/Random Bing Dynamic Theme (High Resolution): Sử dụng bức ảnh đầu tiên/ngẫu nhiên trong theme Bing Dynamic với độ phân giải cao.

- Random Picasa Feature Image (Various Resolution): Sử dụng hình ảnh ngẫu nhiên trên Picasa Web Albums với độ phân giải bất kỳ.

- RSS Picasa Link Image (Various Resolution): Sử dụng hình ảnh từ nguồn RSS trên Picasa Web Albums với độ phân giải bất kỳ. (Để biết cách lấy link RSS hình ảnh Picasa, bạn theo dõi trong phần hướng dẫn bên dưới.)
 
 
 
Tại mục Load setting, bạn xác định hành động cập nhật ảnh nền cho chương trình: Load every time you open Google.com (Cập nhật mỗi khi bạn mở Google.com), Load every wallpaper once (Cập nhật tất cả các hình nền trong một lần), Load once when Chrome is start up (Cập nhật một lần khi Chrome khởi động). Thiết lập xong, nhấn Save lưu lại. Cuối cùng, vào trang nhà Google.com và cảm nhận sự thay đổi thú vị từ extension mang lại. 

 
 
2. Lấy link RSS hình ảnh trên Picasa Web Albums:

 
 
 
Mỗi album ảnh bạn tạo trên Picasa Web Albums đều có một link RSS riêng, nhưng lấy link cách này không sử dụng được. Bạn phải làm như sau: nhập tên album hoặc tên hình ảnh bất kỳ mà bạn yêu thích vào hộp tìm kiếm phía trên bên phải Picasa > nhấn Search. Trong trang kết quả tìm kiếm hiện ra, bạn cuộn chuột xuống cuối trang sẽ thấy liên kết RSS > nhấn chuột phải lên nó > chọn Copy link address để sao chép đường dẫn.
 
Sau đó, dán nó vào hộp RSS Picasa Link trong trang Options của extension và lưu lại (Save). Việc sử dụng ảnh nền dạng RSS có ưu điểm là chúng được cập nhật liên tục theo thời gian thực do người dùng Picasa tải lên. Nên từng phút, từng giờ bạn truy cập vào Google đều có một cảm giác mới lạ và thú vị. 

 
 
Hùng Anh

TIN LIÊN QUAN