Làm rõ thông tin về việc 'cắt số chèo đò' tại Suối Yến - Chùa Hương

13:37, 18/09/2024

Ngày 17/9, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về việc một nữ chèo đò tại Suối Yến bị cắt số sau khi tham gia cứu trợ lũ lụt. Vụ việc này đã thu hút sự chú ý của dư luận và gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu kỹ lưỡng, sự thật đằng sau câu chuyện này đã được hé lộ.

Thông tin chị Bùi Hoa đã bị HTX DVDL Chùa Hương cắt số chèo đò phục vụ khách lan truyền trên mạng xã hội Facebook. Ảnh chụp màn hình.

Phản ứng từ cộng đồng mạng

Vụ việc này đã gây ra những phản ứng trái chiều trong cộng đồng mạng, cụ thể:

Một bộ phận cư dân mạng bày tỏ sự cảm thông sâu sắc với chị Hoa. Họ tỏ ra bức xúc và lên án hành động của HTX. Nhiều người tin rằng nếu thông tin là sự thật, mạng xã hội sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc đòi lại công bằng cho chị Hoa và gia đình.

Những phản ứng trái chiều của cộng đồng mạng về sự việc. Ảnh chụp màn hình.

Tuy nhiên, cũng có không ít ý kiến kêu gọi sự bình tĩnh và khách quan. Họ cho rằng cần xem xét sự việc từ nhiều góc độ khác nhau. Những người này cảnh báo về nguy cơ của việc vội vàng quy chụp trách nhiệm cho đơn vị quản lý chỉ dựa trên thông tin một chiều.

Theo ghi nhận, tại khu vực Suối Yến - Chùa Hương hiện có hai Hợp tác xã (HTX) hoạt động vận chuyển khách du lịch. Điều đáng chú ý là chỉ có một HTX được cấp phép hoạt động chính thức, đó là HTX Dịch vụ du lịch Chùa Hương.

Tìm hiểu thêm thông tin được biết, chị Bùi Hoa, nhân vật chính trong câu chuyện này, hiện là thành viên của HTX Suối Yến và là hội viên hội phụ nữ của xã Hương Sơn, Mỹ Đức. Tuy nhiên, HTX Suối Yến hiện không được phép hoạt động.

Phản hồi từ HTX Dịch vụ du lịch Chùa Hương

Qua trao đổi với ông Nguyễn Văn Hoàng, Chủ tịch HTX Dịch vụ du lịch Chùa Hương, ông Hoàng cho biết, chị Hoa không phải là thành viên của HTX do ông quản lý. Thực tế, chị Hoa đang là thành viên của HTX Suối Yến - một đơn vị hiện không được cấp phép hoạt động. Chính vì vậy, việc chị Hoa không được cấp số để chèo đò chở khách là hoàn toàn hợp lý và tuân theo quy định.

Ông Hoàng cũng bác bỏ thông tin cho rằng HTX của ông đã "cắt số" chèo đò của chị Hoa sau khi chị tham gia cứu trợ lũ lụt. Ông khẳng định rằng không hề có chuyện như vậy xảy ra. Thay vào đó, ông Hoàng cho biết HTX Dịch vụ du lịch Chùa Hương đã tích cực tham gia công tác cứu trợ theo đúng lời kêu gọi chính thức từ chính quyền và Mặt trận Tổ quốc địa phương.

Khi được hỏi về trường hợp của chị Bùi Hoa, ông Hoàng - Chủ tịch HTX Dịch vụ du lịch Chùa Hương - đã đưa ra quan điểm rõ ràng. Ông ghi nhận và đánh giá cao tinh thần thiện nguyện của chị Hoa trong hoạt động cứu trợ. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng việc tham gia cứu trợ tự phát không phải là cơ sở để được cấp số chèo đò.

Ông Hoàng cho biết thêm, HTX sẵn sàng xem xét trường hợp của chị. Cụ thể, nếu chị Hoa mong muốn trở thành thành viên của HTX Dịch vụ du lịch Chùa Hương, chị có thể nộp đơn xin gia nhập và HTX sẽ xem xét theo đúng quy trình.

Vụ việc "cắt số chèo đò" tại Suối Yến - Chùa Hương không chỉ là câu chuyện về một cá nhân, mà còn phản ánh nhiều vấn đề phức tạp trong quản lý hoạt động du lịch tại địa phương. Nó cũng cho thấy sức mạnh và tác động to lớn của truyền thông xã hội trong việc lan truyền thông tin và tạo dư luận.

Đồng thời, sự việc này cũng là một bài học quý giá về tầm quan trọng của việc xác minh thông tin kỹ lưỡng và xem xét vấn đề một cách đa chiều. Trong thời đại thông tin bùng nổ, việc giữ một thái độ bình tĩnh, khách quan và tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi đưa ra phán xét là điều vô cùng cần thiết.