Làm thế nào để chơi trò chơi của máy tính trên HDTV

12:22, 23/02/2012

Với việc chơi các trò chơi trên máy tính của bạn là tuyệt vời nếu bạn có phần cứng. Và nếu chơi trò chơi trên một giao diện điều khiển như màn hình HDTV lại càng tuyệt vời hơn. Vì vậy ta cần kết nối một máy tính với một HDTV sử dụng nó như một monitor và tiến hành điều chỉnh các Emulator (giả lập).
 
 
- Đâu tiên tiến hành gắn một cáp  kết nối HDMI từ cổng HDMI trên card đồ họa của máy tính với đầu vào HDMI trên HDTV. Nếu bạn máy tính và HDTV của bạn không có cổng HDMI bạn cần phải mua một bộ chuyển đổi cáp thích ứng với phần cứng máy tính của bạn.
 
 
 
- Sau khi TV và máy tính của bạn được kết nối nếu máy tính của bạn sử dụng Windows 7. Tiến hành nháy nút chuột phải vào bất cứ nơi nào trên màn hình máy tính để bàn và nháy chọn Screen Resolution. Hộp thoại Screen Resolution xuất hiện tại đây bạn sẽ thấy các biểu tượng màn hình nhiều hơn đại diện cho màn hình HDTV. Nếu máy tính của bạn không phát hiện TV trên màn hình hiển thị bổ sung bạn cần phải thay đổi cấu hình TV và cho ra chế độ HDMI.
 
 
 
 
 
- Trong trình đơn Display chọn tên TV như một màn hình (lưu ý tên có thể khác nhau nhưng nếu là chế độ màn hình hiển thị thì nó sẽ được đánh số '2 '). Tiếp theo tiến hành thay đổi chế độ cài đặt màn hình: vào trình đơn Multiple displays và chọn Extend desktop to this display để mở rộng màn hình. 
Bây giờ hãy nhìn vào TV của bạn - Bạn sẽ nhìn thấy một phiên bản đúng với hình nền máy tính để bàn.  
 
 
- Tiếp theo hãy chắc chắn rằng TV của bạn được thiết lập ở độ phân giải cao nhất có thể sẽ là 1280 x 720 (720p) hoặc 1920 1080 (1080p). Bạn nên thực hiện bước này bởi vì màn hình LCD và plasma HDTV sẽ sắc nét hơn với độ phân giải gốc. Với độ phân giải này thì HDTV của bạn sẽ có được một giao diện điều khiển trò chơi cổ điển tốt nhất. Vì vậy cần phải điều chỉnh cài đặt Emulator trên máy tính để bàn.
 
 
- Bạn cần phải chạy các Emulator trên máy tính tìm đến các file cài đặt video và các thiết lập độ phân giải toàn màn hình trong các chương trình bạn muốn sử dụng. Tiến hành cài đặt lại để phù hợp với độ phân giải tối đa của HDTV. Bạn có thể chạy các Emulator cũ được cung cấp nhưng chỉ có 1 danh sách các độ phân giải cố định có thể không phù hợp với độ phân giải của HDTV. Nếu trường hợp Emulator phù hợp bạn sẽ mở tập tin cấu hình các của Emulator và đặt lại thiết lập độ phân giải mong muốn.
 
 
 
Ví dụ với Neo Geo WinKawaks chương trình thi đua chạy cần ở độ phân giải 1280 x 720. Lúc này bằng cách chỉnh sửa tập tin WinKawaks.ini (thường là bạn có thể tìm thấy một tập tin (. Ini) có chứa các cài đặt video trong các thư mục tương ứng với các Emulator).
 
 
 
 
 
 
- Tiến hành mở WinKawaks.ini và tìm đến dòng 20 có nội dung:
FullScreenWidthNeoGeo = 640 
FullScreenHeightNeoGeo = 480
Thay đổi các 640 đến 1280 và thay đổi số 480 đến 720 .
- Sau khi thay đổi tiến hành lưu các tập tin
 
 
Bây giờ nếu máy tính để bàn của bạn được hiển thị trên HDTV bạn cần tinh chỉnh một số thiết lập thêm vài tùy chọn để có được kết quả tốt nhất cho việc chơi game trên HDTV. 
 


Đỗ Thị Thuyền
TIN LIÊN QUAN