Làm thế nào để chọn hình nền bất kỳ cho thiết bị Android?

08:05, 28/06/2015

Theo mặc định mỗi một thiết bị Android đều được cài đặt sẵn một hình ảnh làm hình nền mặc định cho màn hình Home. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng một hình ảnh khác làm ảnh nền cho màn hình Home thì cũng không có gì phức tạp.

Có thể sử dụng ảnh nền đi kèm với hệ điều hành Android hoặc sử dụng bất kỳ tập tin ảnh nào trong thư viện của làm ảnh nền cho màn hình Home. 

Bằng cách chạm và giữ vào bất cứ vị trí nào trên không gian trống trên màn hình Home của thiết bị Android.

 

Một menu sẽ hiển thị với các tuỳ chọn có sẵn, nếu một phần của menu bị ẩn đi thì bấm và giữ vào mép trên của menu và kéo lên trên để xem phần còn lại của menu.

 

Nếu muốn sử dụng những ảnh nền mặc định đi kèm với hệ điều hành Android thì bấm chọn tuỳ chọn "Wallpapers", bạn sẽ được chuyển thẳng đến thư viện ảnh nền của hệ thống và từ đó bấm chọn hình nền muốn sử dụng. Nhưng trong ví dụ này sẽ chọn ảnh nền từ những ảnh chụp từ camera để sử dụng làm hình nền cho màn hình Home nên chọn tuỳ chọn "ES File Explorer" (đây là trình quản lý tập tin miễn phí có sẵn trong Google Play Store) để truy cập các tập tin.


Lưu ý: Bất kỳ ứng dụng quản lý tập tin nào được cài đặt trên hệ thống cũng sẽ hiển thị trong danh sách này, cho phép bạn sử dụng để truy cập vào các thư mục chứa các tập tin ảnh mà mình muốn sử dụng làm ảnh nền. Như trong hình dưới đây bạn có thể chọn cả ASTRO File Manager.

 

Khi ứng dụng quản lý tập tin được kích hoạt bạn điều hướng đến thư mục chứa các tập tin hình ảnh mà mình muốn sử dụng.

 

Tất cả các file ảnh trong thư mục bạn duyệt đến sẽ hiển thị ảnh thu nhỏ để có thể xem trước nội dung của các file. Bấm chọn file ảnh mà mình muốn sử dụng, cửa sổ xem đầy đủ của file ảnh sẽ hiển thị, trong đó bạn sẽ thấy một khung nhỏ, di chuyển khung nhỏ đó để chọn đúng phần của ảnh nền mà mình muốn sử dụng, sau đó bấm nút "Save"để lưu lại.

 

Bạn cũng có thể thay đổi nhanh hình nền bằng cách sử dụng tuỳ chọn Settings. Để truy cập tuỳ chọn Settings, kéo xuống từ thanh trạng thái ở phía trên cùng của màn hình.

 

Khi thanh thông báo hiển thị, kéo xuống từ phía trên cùng của thanh để truy cập menu "Quick Settings".

 

Chạm vào nút bánh răng ở góc trên cùng bên phải ở phía trên cùng của menu "Quick Settings".

 

Trong phần "Device" chọn mục "Display" trong danh sách.

 

Trên màn hình "Display" chọn tuỳ chọn "Wallpaper".

 

Cũng giống như việc thay đổi hình nền trên màn hình desktop, bạn sẽ có nhiều tuỳ chọn để lựa chọn hình nền mà mình muốn. Chạm vào một tùy chọn trong màn hình “Choose wallpaper from” hiển thị, trong trường hợp này tôi tiếp tục sử dụng "ES File Explorer".

 

Một lần nữa, điều hướng đến thư mục chứa các hình ảnh mà bạn muốn sử dụng làm hình nền rồi bấm chọn file ảnh mình cần.

 

Cắt hình ảnh như phần trên rồi nhấn "Save" để lưu lại và sử dụng hình ảnh đã cắt làm hình nền cho màn hình Home của thiết bị Android.

Hoàng Thanh (theo howtogeek)