Làm thế nào để giữ iPhone luôn ở tình trạng “mới tinh”

11:37, 17/09/2013

Nếu bạn là một tín đồ thực sự của Apple, hẳn bạn đã nắm được thông tin chính xác về ngày, giờ phát hành của phiên bản iPhone 5S. Nếu ở đang ở Mỹ, chắc chắn bạn sẽ chuẩn bị túi ngủ hoặc lều để phục sẵn trước cửa hàng bán iPhone. Cho dù, bạn sẽ sở hữu một chiếc iPhone phiên bản mới hoặc đang sở hữu một phiên bản cũ, có lẽ bạn vẫn muốn giữ chiếc điện thoại của mình luôn ở trong tình trạng mới nguyên. Với bạn, vấn đề tồi tệ nhất mà một chiếc iPhone gặp phải là bị rơi xuống nước hoặc màn hình vỡ tan. Vậy có những lời khuyên và thủ thuật nào để giữ cho chiếc iPhone luôn ở thủa “ban sơ”?

Trường hợp 1: rơi vào nước


Một trong những điều tồi tệ là iPhone chẳng may bị rơi xuống nước. Đã có nhiều lời khuyên được đưa ra cho những trường hợp về iPhone dính nước như: Không nên sấy iPhone bằng máy sấy tóc; cho máy vào trong thùng gạo và sạc pin cho máy. Và nên làm như: Kiểm tra cảm biến nước; Tắt máy và mang máy đến Trung tâm Bảo hành… Với các thiết bị điện tử như điện thoại iPhone thì chỉ vài giọt nước cũng làm cho thiết bị trở nên vô dụng. Biện pháp tốt nhất để “phòng bệnh hơn chữa bệnh” đó là trang bị cho thiết bị một lớp áo bảo vệ. Hiện trên thế giới có nhiều loại vỏ chống thấm nước cho iPhone, như mẫu Overboard Waterproof với hai mặt cửa sổ trong suốt, có giá gần 27,5 USD (tương đương 600.000 đồng), nhà sản xuất cam kết 100% không thấm nước kể cả khi thiết bị mang loai vỏ chống thấm này bị chìm ở độ sâu gần 6m.


Nếu bạn ít phải tiếp xúc với môi trường nước cũng như cảm thấy iPhone của mình kém sành điệu khi lúc nào cũng phải mang lớp vỏ chống thấm nước, bạn có thể sử dụng lớp phủ Nano Liquipel, có giá 60 USD (tương đương 1.300.000 đồng). Công nghệ độc đáo này hoạt động bằng cách bao phủ lên toàn bộ iPhone một lớp nano và cho thiết bị hoàn toàn không thấm nước. Điểm đặc biệt của công nghệ này là bằng mắt thường không thể phát hiện ra sự tồn tại của nó trên thiết bị. iPhone của bạn vẫn giữ được vẻ bề ngoài như nguyên bản, nhưng đã được an toàn trong môi trường nước.


Trường hợp 2: Vỡ màn hình

Không gì khó chịu hơn khi bạn đang cầm trong tay một chiếc iPhone bị vỡ màn hình, ngoài vấn đề thẩm mỹ, với chiếc màn hình vỡ bạn cũng thế sử dụng được. Để có thêm biện pháp phòng ngừa, bạn hãy tìm đến chuyên gia bảo vệ màn hình, chẳng hạn như ClearPlex, có giá là 14,99 USD (tương đương 320.000 đồng). Sản phẩm này được chế tạo dựa trên thiết kế của lớp bảo vệ kính chắn gió trên xe đua, ClearPlex được cho là có thể kháng lại va đập lên đến 39% và có khả năng bảo vệ iPhone của bạn không bị trầy xước, vết lõm và ố vàng...


Tuy nhiên, nếu bạn là người không may mắn, chiếc iPhone của bạn bị vỡ tan màn hình, việc bạn nên làm là hãy liên hệ với một Trung tâm bảo hành có uy tín để sửa chiếc iPhone này. Vì trường hợp vỡ màn hình là tương đối phức tạp và khó khăn, bạn chỉ còn cách thay toàn bộ màn hình mới. Trước khi phó thác chiếc iPhone của bạn cho bên sửa chữa, bạn nên cam kết với họ về tất cả các loại phần mềm của thiết bị và không động chạm vào bên trong của thiết bị nếu chưa có sự đồng ý của bạn.

Hoàng Hải
TIN LIÊN QUAN