Làm thế nào để lấy ảnh ra khỏi điện thoại Android?

14:36, 13/09/2013

Nếu giống tôi, có thể bạn đang có hàng trăm, nếu không nói là hàng ngàn, bức ảnh trên điện thoại. Có một số tùy chọn để bạn lấy ảnh ra khỏi điện thoại theo ý.

1. Sử dụng cáp USB

Phương pháp truyền thống để lấy dữ liệu ra khỏi điện thoại là sử dụng cáp USB để cắm nó vào máy tính.

Trên OS X: Nếu có máy Mac, để lấy ảnh ra khỏi điện thoại Android đòi hỏi phải có ứng dụng Android File Transfer miễn phí của Google. Android File Transfer là ứng dụng duyệt tập tin rất cơ bản, chạy trên Mac OS X 10.5 hoặc mới hơn và làm việc với các điện thoại/máy tính bảng Android chạy từ Android 3.0 Honeycomb trở về sau. Một khi đã cài đặt, ứng dụng sẽ tự động mở bất cứ khi nào bạn kết nối điện thoại/máy tính bảng Android với máy Mac của mình.

Người dùng Mac cần dựa vào ứng dụng Android File Transfer .

Trên Windows: Windows xử lý điện thoại Android như bất kỳ máy ảnh nào khác, vì vậy khi bạn cắm điện thoại vào máy tính, Windows sẽ hỏi phải làm gì giống như khi bạn cắm máy ảnh số vào. Bạn có thể kiểm tra nội dung các tập tin thực tế trong Windows Explorer, yêu cầu Windows Explorer nhập (import) tất cả ảnh cho mình hoặc sử dụng một chương trình khác như ứng dụng Photo Viewer của Windows 8 để "import" ảnh.

2. Gửi email cho chính mình

Đôi khi, gửi email cho chính mình lại dễ dàng hơn.

Việc gửi email hình ảnh cho chính mình trong Android khá dễ dàng để. Tuy nhiên, nó không thực sự là một lựa chọn lý tưởng nếu bạn muốn lấy nhiều bức ảnh ra khỏi điện thoại.

Trên điện thoại, mở ứng dụng Gallery > điều hướng đến album chứa bức ảnh (hoặc những bức ảnh) mà bạn muốn chia sẻ > chạm vào 3 chấm ở góc trên bên phải > chạm vào Select Item từ menu xuất hiện .

Chọn những bức ảnh mà bạn muốn gửi đến máy tính của mình > chạm vào nút email trong thanh công cụ ở phía trên của màn hình. Nếu nút email không xuất hiện trong thanh công cụ, hãy chạm vào nút chia sẻ > chọn Gmail từ menu. Cửa sổ soạn thư hiện ra để bạn có thể nhập địa chỉ email rồi gửi cho chính mình .

3. Google Drive

Ứng dụng Gallery cũng cho phép upload ảnh lên tài khoản Google Drive, do đó bạn có thể lấy chúng về từ bất cứ đâu. Nếu bạn cài đặt ứng dụng Google Drive trên máy Mac hoặc PC của mình, hình ảnh và các tập tin khác sẽ tự động đồng bộ với máy tính.

Upload ảnh của bạn lên Google Drive và lấy/xem chúng từ bất cứ đâu.

Để upload chúng lên Google Drive, hãy chọn những bức ảnh mà bạn muốn upload > chạm vào nút chia sẻ. Từ menu, hãy chạm vào See all > chọn Drive từ danh sách. Sau khi trả lời một số thông tin, bấm OK và thế là xong.

4. Dropbox và các dịch vụ lưu trữ trực tuyến khác

Một khi đã cài đặt ứng dụng Dropbox trên điện thoại của mình, bạn có thể thêm ảnh vào Dropbox từ bên trong ứng dụng Gallery.

Dropbox là một lựa chọn tốt khác để lấy ảnh ra khỏi điện thoại: Cài đặt ứng dụng Dropbox client trên tất cả máy tính, thiết bị của bạn và nó sẽ đồng bộ các tập tin trong tài khoản Dropbox với mọi thiết bị. Bạn có thể cài đặt lên điện thoại của mình ứng dụng Dropbox cho Android miễn phí để chọn những hình ảnh bạn muốn upload.

Một khi đã cài đặt ứng dụng Dropbox, bạn có thể upload hình ảnh lên Dropbox trực tiếp từ ứng dụng Gallery của Android. Để làm như vậy, chọn ảnh bạn muốn upload > chạm vào nút chia sẻ > chạm vào See all từ menu > chọn Add to Dropbox. Sau khi chỉ ra nơi sẽ lưu ảnh trên Dropbox, hãy chạm vào Add và Dropbox sẽ làm nốt công việc. Sau đó, hình ảnh sẽ xuất hiện trên tất cả các thiết bị đã cài Dropbox của bạn.

Tính năng Camera Upload của Dropbox thì cho phép bạn tự động upload hình ảnh từ điện thoại trực tiếp lên Dropbox. Bạn có thể bật tính năng này khi lần đầu tiên cài đặt ứng dụng Dropbox lên điện thoại hoặc từ các thiết lập của ứng dụng Dropbox (chạm vào 3 chấm ở góc trên bên phải trong ứng dụng Dropbox > chọn Settings từ menu) .

Ngoài Dropbox còn nhiều dịch vụ lưu trữ trực tuyến khác như Box.net, Amazon Cloud Drive, và Microsoft SkyDrive.

Bạch Nam Anh


TIN LIÊN QUAN