Làm thế nào định vị thuê bao?

09:24, 15/06/2012

Lạc giữa phố đông, bạn có nhu cầu cần biết bạn mình đang ở đâu? Xa nhà lâu ngày muốn biết giờ này chồng bạn đang đi đâu? Thậm chí mất điện thoại, hoặc để quên ở đâu đấy, bạn cũng có thể tìm ra được bằng cách sử dụng dịch vụ định vị điện thoại.



 

Nếu dùng smartphone như dòng iPhone thì người dùng có thể sử dụng phần mềm của chính nhà sản xuất tích hợp trong máy hoặc download từ kho ứng dụng. Thế nhưng với người dùng phổ biến, và các dòng máy khác nhau thì việc sử dụng gói dịch vụ của nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lại tiện ích hơn cả.




 

Dịch vụ định vị (LBS- Location Based Servives) giúp người dùng biết được vị trí của thuê bao điện thoại cần tìm tại bất kì đâu và bất kì thời điểm nào. Đây là dịch vụ do VDC Online hợp tác với Vinaphone phát triển. LBS bao gồm 2 nhóm dịch vụ chính: Theo dấu và tìm. Tiện ích này giúp cho các thuê bao VinaPhone có thể nhắn tin yêu cầu tìm vị trí của các thuê bao VinaPhone khác. Và cho phép người dùng luôn luôn theo dấu vị trí của một thuê bao được yêu cầu theo dõi. Dịch vụ được cung cấp cho toàn bộ thuê bao trả trước, trả sau mạng VinaPhone, khách hàng cần đăng ký trước khi sử dụng dịch vụ.


 

Theo dấu và tìm




Hiểu một cách đơn giản, khi đăng ký với nhà cung cấp sử dụng dịch vụ LBS, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn thông báo vị trí của một thuê bao 15 phút/01 lần/01 ngày từ hệ thống tới máy di động của mình. Qua đó luôn luôn biết được thuê bao đánh dấu đó đang di chuyển như thế nào.


 

Cách sử dụng dịch vụ khá đơn giản khi chỉ cần soạn tin “TKN_Số thuê bao B” gửi tới 9339. Trong đó: TKN là câu lệnh dịch vụ.

 





Trong trường hợp thuê bao B xác nhận đồng ý, qua tin nhắn SMS, câu lệnh: “TKNOK_Số thuê bao A” gửi tới 9339: Thuê bao B sẽ trở thành thuê bao trong danh sách Tìm kiếm dịch vụ Family Tracker của thuê bao A (danh sách Tìm kiếm dịch vụ Family Tracker là danh sách gồm các thuê bao đã đồng ý cho thuê bao A đăng ký gói dịch vụ Family Tracker danh sách Tìm kiếm dịch vụ Family Tracker lưu được tối đa 5 thuê bao). Sau khi thuê bao B đồng ý, hệ thống sẽ gửi tin nhắn thông tin vị trí của thuê bao B cho thuê bao A với tần suất 15 phút/01 lần trong 01 ngày.

 

Với các thuê bao nằm trong danh sách Tìm kiếm của mình, thuê bao A có thể gửi yêu cầu đăng ký gói Family Tracker theo ngày với thuê bao đó và hệ thống ngay lập tức chấp nhận đăng ký gói thành công mà không cần sự đồng ý của thuê bao đó.

 

Trường hợp thuê bao B xác nhận không đồng ý, qua tin nhắn SMS, câu lệnh: “TKNNOK_Số thuê bao A” gửi tới 9339 hoặc không trả lời tin nhắn yêu cầu của hệ thống sau 3h kể từ thời điểm nhận được tin nhắn thông báo: Hệ thống sẽ thông báo việc thuê bao B từ chối chia sẻ vị trí tới thuê bao A và không gửi tin nhắn thông báo vị trí của thuê bao B tới thuê bao A.

 

Lưu ý khi sử dụng


Độ chính xác của vị trí thuê bao cần xác định phụ thuộc vào mật độ và vị trí trạm phát sóng BTS nơi thuê bao đang hoạt động. Nếu trong thời hạn sử dụng gói Family Finder mà người dùng không nhắn tin yêu cầu hủy, gói Family Finder sẽ được tự động gia hạn cho chu kỳ tiếp theo.

 

Người dùng chỉ có được thông tin vị trí thuê bao trong trường hợp số thuê bao yêu cầu xác định vị trí nhắn tin đồng ý.

 

Cước phí

 

Cước thuê bao gói Family Tracker/ngày: 3.000 đồng/ngày, đã bao gồm thuế GTGT. Cước tin nhắn SMS tới số 9339: 350 đồng/ bản tin SMS 9339, đã có thuế GTGT (Từ ngày 20/11/2010 áp dụng cước tin nhắn SMS tới số 9339 là 500 đồng/bản tin đã bao gồm thuế GTGT). Áp dụng cho tẩt cả các tin nhắn tới đầu số 9339.

 

Hồng Thu
TIN LIÊN QUAN