Lạng Sơn: Hơn 12.500 học sinh trở lại trường học sau bão số 3

09:12, 13/09/2024

Theo Báo Lạng Sơn, ngày 12/9, 57/59 trường, với hơn 12.500 học sinh và 1.450 cán bộ, giáo viên, nhân viên trên địa bàn huyện Tràng Định (tỉnh Lạng Sơn) đã trở lại trường học sau khi khắc phục cơ bản hậu quả của bão số 3.

Học sinh Trường THCS thị trấn Thất Khê, huyện Tràng Định trong giờ học. Ảnh: Báo Lạng Sơn

Tràng Định là một trong những huyện chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do ảnh hưởng của bão số 3 trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Trước đó, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, từ ngày 6/9 đến ngày 9/9, 100% trường học trên địa bàn huyện đã cho học sinh nghỉ học tạm thời để đảm bảo an toàn. Ngay khi lũ rút các trường đã chủ động dọn dẹp, khắc phục hậu quả để đón học sinh tới trường.

Tính thời điểm này, chỉ còn 2 đơn vị trường học gồm Trường Mầm non Hoa Hồng, thị trấn Thất Khê và Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học, THCS Tân Yên chưa đón học sinh do chưa khắc phục xong thiệt hại.

Để việc dạy và học diễn ra được thuận lợi, bên cạnh công tác khắc phục hậu quả sau mưa bão, các trường học trên địa bàn huyện tiếp tục học tập theo thời khóa biểu. Đồng thời sẽ học bù vào các ngày nghỉ để đảm bảo tiến độ thời gian, kế hoạch năm học 2024 - 2025.

Trong những ngày vừa qua, cơn bão số 3 (siêu bão YAGI) đã gây ra thiệt hại nặng nề về người và tài sản ở nhiều tỉnh, thành phố, đặc biệt là các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc; trong đó, thống kê sơ bộ có 3 CBCS công an hi sinh trong khi làm nhiệm vụ.

Trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, tính đến 17h ngày 11/9 đã có 3 người chết, 10 người bị thương; 9.604 hộ gia đình bị thiệt hại về nhà ở; nhiều công trình xây dựng, đường giao thông, nông, lâm nghiệp bị thiệt hại nặng nề… Ước tính sơ bộ tổng thiệt hại do cơn bão gây ra trên địa bàn đến thời điểm này là hơn 560 tỷ đồng.