Lào Cai: Đổi mới giáo dục từ chuyển đổi số

10:52, 08/05/2023

Chuyển đổi số được xem là một trong những giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục. Việc ứng dụng công nghệ mới cũng mở ra nhiều phương thức dạy và học hiệu quả, tạo chuyển biến tích cực trong đổi mới phương pháp quản lý giáo dục.

Phương pháp học tập STEM.

Phòng học STEM - một không gian học tập được đầu tư chuyên biệt, phục vụ cho việc học các môn STEM theo phương pháp sư phạm tiên tiến. Không gian học tập mới mẻ, hiện đại, tạo hứng thú để học sinh trau dồi những kỹ năng mới, thoả sức sáng tạo.

Trực tiếp theo dõi tiến độ chấm điểm của tất cả các trường THCS ngay tại lớp. Việc tổ chức các hoạt động giáo dục, kiểm soát tình hình an ninh trật tự trong nhà trường.

Đây là những lợi ích mang lại từ mô hình, bộ phận điều hành giáo dục thông minh của giáo dục TP. Lào Cai . Bộ phận này đã giúp và hỗ trợ nhiều cho công tác quản lý cũng như cảnh báo dự báo việc thực hiện nhiệm vụ tại các cơ sở giáo dục. Đôn đốc tiến độ cho điểm của các giáo viên, tự động báo cáo thống kê tỷ lệ chuyên cần giúp phân tích, so sánh năng lực học tập của học sinh.

Triển khai công tác chuyển đổi số của phòng GD&ĐT TP.Lào Cai xây dựng lộ trình, hướng dẫn cơ sở giáo dục, hướng dẫn cơ sở thực hiện đồng bộ, toàn diện, liên thông. Theo đó, toàn ngành tập trung vào 10 nội dung cụ thể: phát triển cở sở dữ liệu ngành Giáo dục; triển khai dạy, học và thi trực tuyến, xây dựng thư viện điện tử, sử dụng hồ sơ sổ sách điện tử, tổ chức tuyển sinh trực tuyến, quản lý điều hành dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 - 4, tổ chức cho học sinh tiếp cận chuyển đổi số và đẩy mạnh hợp tác hội nhập.

Giáo dục STEM giúp học sinh hứng thú hơn với việc học (Ảnh:minh hoạ).

Ngành GD&ĐT TP. Lào Cai đang nỗ lực đổi mới, vận dụng hiệu quả các phương pháp hiệu quả. Đẩy mạnh chuyển đổi số, tạo môi trường học thuận lợi nhất, góp phần đổi mới phát triển nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Anh Quân (T/h)