Lào Cai: Phấn đấu đến ngày 31/7/2021, đạt trên 50% người dùng điện thoại thông minh trên địa bàn cài đặt Bluezone và khai báo y tế điện tử

09:58, 02/07/2021

Đó là mục tiêu được tỉnh Lào Cai đề ra trong Chỉ thị về Tăng cường triển khai ứng dụng công nghệ số vào công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Lào Cai đã triển khai nhiều giải pháp ứng dụng CNTT trong phòng, chống dịch Covid-19, trong đó giải pháp cài đặt Bluezone và quản lý người vào, ra ở các địa điểm công cộng, nơi tập trung đông người sử dụng mã QR.

Đoàn thanh niên thị trấn Mường Khương tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone và cập nhật khai báo y tế điện tử.

Nhằm thuận lợi cho việc truy vết, chủ động phòng, chống dịch hiệu quả trong thời gian tới, kể cả trong thời điểm đã kiểm soát được tình hình dịch, UBND tỉnh tiếp tục yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương thực hiện toàn diện và quyết liệt việc triển khai cài đặt Bluezone và quét mã QR để quản lý thông tin người ra, vào cơ quan, tổ chức, cơ sở, địa điểm phục vụ phòng chống dịch Covid19.

Trong đó: Đối tượng cài đặt Bluezone là toàn bộ người dân có điện thoại thông minh đang sinh sống, công tác, học tập, làm việc, sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Đối tượng áp dụng quét mã QR để quản lý thông tin người ra vào là các điểm kinh doanh, làm việc, giải trí; nơi tập trung đông người như: Bệnh viện, các cơ sở y tế; chung cư; trường học; nhà ga, bến xe, bến tàu, nhà chờ và trên phương tiện giao thông công cộng; trung tâm thương mại, siêu thị; chợ đầu mối, chợ dân sinh, cửa hàng cung cấp các dịch vụ thiết yếu; đám tang, đám cưới; địa điểm tham quan, du lịch, vui chơi, giải trí; khu tâm linh…

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Chủ tịch UBND cấp xã huy động toàn bộ hệ thống chính trị ở xã, phường, thị trấn vào cuộc theo phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng điện thoại” để yêu cầu, hướng dẫn người dân có điện thoại thông minh cài đặt Bluezone; thực hiện việc quét mã QR để kiểm soát thông tin người ra vào đối với các địa điểm kinh doanh, làm việc, giải trí và nơi tập trung đông người. Đảm bảo tất cả đối tượng áp dụng trên địa bàn đều triển khai được việc quét mã QR quản lý thông tin người ra vào. Tỉnh đoàn chỉ đạo thành lập các đội tình nguyện hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng Bluezone, hỗ trợ các địa điểm kinh doanh, làm việc, giải trí và nơi tập trung đông người triển khai quét mã QR.

Tính đến ngày 2/7/2021, số liệu điểm kiểm dịch y tế trên địa bàn tỉnh Lào Cai là 8,652 điểm; Tổng số lượt ghi nhận vào ra trên tỉnh từ đầu năm đến nay là 355,389 lượt.

Thu Hương