Lào Cai tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến

14:40, 23/06/2021

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Lào Cai khuyến cáo, đề nghị các tổ chức, cá nhân tăng cường tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ Bưu chính công ích trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) nhằm hạn chế việc tập trung đông người, tránh tiếp xúc trực tiếp, phòng chống dịch bệnh lây lan.

Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Lào Cai tại địa chỉ http://dichvucong.laocai.gov.vn.

Theo đó, người dân có thể sử dụng hai hình thức:

Sử dụng dịch vụ công trực tuyến: địa chỉ http://dichvucong.laocai.gov.vn và trả kết quả tại nhà qua đường Bưu điện.

Sử dụng dịch vụ BCCI:  Gửi trực tiếp tại điểm giao dịch Bưu điện và đăng ký nhận kết quả tại nhà hoặc gọi điện đến các điểm giao dịch để đề nghị thu gom hồ sơ. Cước phí gửi hồ sơ/trả kết quả giải quyết TTHC tại nhà qua Bưu điện là: 26.000đ/lượt/hồ sơ (đối với khu vực nội thành, nội thị, nội huyện); 30.000đ/lượt/hồ sơ (đối với liên huyện, thị xã, thành phố).

Được biết, từ ngày 1/6, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lào Cai đã thực hiện hướng dẫn công dân đăng ký tài khoản, thực hiện thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính trong thực hiện thủ tục đất đai trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Sau hơn 2 tuần triển khai, đã có 126 tài khoản của công dân được Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của Trung tâm hỗ trợ khởi tạo, đã có 30 hồ sơ với số tiên gần 400 triệu đồng được giao dịch, trong đó có 27/30 hồ sơ giao dịch thành công đạt 90%. Riêng trong ngày 22/6/201 có 12 hồ sơ được thanh toán trực tuyến với tổng số tiền trên 161 triệu đồng.

Việc tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến, dịch vụ bưu chính công một trong những giải pháp góp phần tránh việc tập trung đông người, hạn chế người dân đến nơi công cộng, đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch Covid-19.

PV