Lập Facebook ảo lừa các chàng trai chiếm đoạt tài sản

11:32, 08/09/2022

Cô gái lập tài khoản Facebook ảo với thông tin ngoan hiền, gia đình khá giả sau đó lừa những chàng trai qua mạng mượn tài sản đem đi bán để chiếm đoạt.

Sáng 8/9, Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) đã thực hiện lệnh bắt tạm giam Nguyễn Hoài Giang (19 tuổi, ngụ Cẩm Lệ) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, Giang lập tài khoản Facebook với những thông tin giả như đang là học sinh THPT, vừa cùng gia đình chuyển từ Hà Nội vào Đà Nẵng sinh sống tại khu đô thị sang trọng ở trung tâm thành phố, ba mẹ đều làm bác sỹ. Giang tải những hình ảnh của các cô gái khác rồi đăng lên Facebook ảo này.

Bằng những thông tin như trên, Giang dễ dàng kết thân và chiếm được lòng tin của nhiều chàng trai trên mạng. Khi nhắn tin qua lại đủ độ thân thiết, Giang bắt đầu trò lừa đảo bằng cách mượn máy tính, máy ảnh, mượn tiền sau đó chặn liên lạc.

Nghi phạm Nguyễn Hoài Giang.

Cụ thể, năm 2021, Giang nhắn tin qua người bạn trên Facebook là anh L.N.T.T (22 tuổi) mượn laptop để làm dự án truyền thông cho trường. Giang không trực tiếp ra mặt mà nhắn tin cho tài khoản Facebook khác cũng quen trên mạng là anh Đ.Q.M.N (18 tuổi) nhờ đến gặp anh T lấy laptop và bán giúp.

Sau khi nhận được máy tính, anh N mang đi bán được 8 triệu đồng nhưng nói rằng chỉ bán 7,5 triệu đồng. Giang trả công cho 50 nghìn đồng, số còn lại Giang kêu anh N chuyển khoản cho hai người khác để trả nợ.

Ngoài ra, Giang giả vờ yêu đương trên mạng rồi lừa L.N.H.A (19 tuổi) đưa tiền cho mình mua điện thoại giúp, mượn máy ảnh rồi bán và chiếm đoạt tổng cộng hơn 9 triệu đồng.

Thuỳ Dung (T/h)