Laptop với màn hình trong suốt AMOLED sẽ xuất hiện trong năm tới

00:00, 09/02/2010

Reid Sullivan, giám đốc cấp cao của Samsung tiết lộ, hãng có thể sẽ là hãng đầu tiên cung cấp ra thị trường dòng máy tính xách tay với một màn hình trong suốt ngay trong năm 2011 tới đây.
 
Laptop AMOLED đầu tiên của Samsung tại CES 2010
 
Sau khi giới thiệu một mẫu laptop với màn hình AMOLED có kích thước hiển thị 14 inch tại CES 2010 vừa qua, công ty của Hàn Quốc này cho biết họ đã sẵn sàng để có thể cung cấp một loạt các sản phẩm như trên ra thị trường trong vòng 12 tháng tới. Sullivan hy vọng rằng, tất cả các phần cứng hỗ trợ của Samsung sẽ sớm ra mắt để phục vụ một cách tốt nhất cho công nghệ mới này.
 
Được biết, Samsung đã tiến hành thử nghiệm dòng sản phẩm AMOLED trong suốt trên quy mô nhỏ trên thiết bị chơi nhạc IceTouch với một màn hình cảm ứng AMOLED trong suốt kích thước 2 inch.
 
Cho đến nay, theo Samsung thì màn hình AMOLED như là một điều tất yếu của công nghệ trong tương lai, nhưng do vấp phải vấn đề về sự suy thoái kinh tế cộng thêm giá cả của nó vẫn còn cao nên màn hình cỡ nhỏ sẽ là một điều hợp lý nhất trong hiện tại. Chiếc IceTouch đã được bán tại thị trường Mỹ trong vòng nửa đầu năm nay với giá bán sẽ là 7 triệu VND (378 USD).
 
Bên cạnh việc mang lại tính thẩm mĩ cho sản phẩm, AMOLED có lợi thế hơn rất nhiều so với màn hình LCD. Cụ thể, nó sẽ cho kích thước mỏng hơn, tính chính xác của màu sắc được nâng lên cao hơn và đặc biệt là nó sẽ tiết kiệm điện năng hơn khi nó không cần cung cấp năng lượng cho đèn nền (AMOLED không sử dụng đèn nền).
 

QUỐC TRUNG (Theo Electronista)

TIN LIÊN QUAN