Lễ Khai giảng sẽ được tổ chức gọn nhẹ

10:12, 24/08/2023

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Lễ khai giảng năm học 2023-2024 được tổ chức thống nhất trên địa bàn thành phố vào sáng 5/9/2023 với hình thức gọn nhẹ, học sinh là trung tâm, chú trọng việc tổ chức đón học sinh đầu cấp.

Lễ đón học sinh lớp 1 ở một trường tiểu học trên địa bàn Hà Nội. Ảnh: VGP/Minh Anh

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã có chỉ đạo các phòng giáo dục và đào tạo; hiệu trưởng các nhà trường, giám đốc trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên về việc tổ chức lễ khai giảng và triển khai một số hoạt động đầu năm học.

Quy định thời gian và nội dung chính của lễ khai giảng của các nhà trường từ 7h đến 7h30, các trường tập trung học sinh và đón học sinh đầu cấp. Từ 7h30 đến 8h30, Chào cờ Tổ quốc, hát Quốc ca; tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu; đọc thư của Chủ tịch nước gửi cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhân ngày khai trường; hiệu trưởng nhà trường tuyên bố khai giảng năm học mới; đánh trống khai trường; tổ chức các hoạt động tập thể.

Lễ khai giảng năm học 2023-2024 được tổ chức thống nhất trên địa bàn thành phố vào sáng 5/9/2023 với hình thức gọn nhẹ, học sinh là trung tâm, chú trọng việc tổ chức đón học sinh đầu cấp.

Riêng với cấp mầm non, Sở đã đề nghị tổ chức khai giảng theo hình thức "Ngày hội đến trường của bé" một cách linh hoạt, sáng tạo với nội dung phù hợp. Thời lượng tổ chức lễ khai giảng tối đa là 60 phút, thời gian bắt đầu đón trẻ và tổ chức lễ khai giảng do Phòng giáo dục và đào tạo thống nhất, chỉ đạo cơ sở giáo dục mầm non thực hiện.

Để chuẩn bị cho năm học mới, Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị, nhà trường rà soát, sắp xếp, bố trí đội ngũ giáo viên bảo đảm đủ về số lượng và đạt chuẩn về trình độ, đặc biệt là giáo viên dạy chương trình mới; rà soát cơ sở vật chất trường, lớp, trang thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi...

Sau khi kết thúc lễ khai giảng, căn cứ tình hình thực tiễn, các trường học chủ động tổ chức sinh hoạt đầu năm học với các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, bảo đảm phòng, chống dịch bệnh.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2023-2024 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên, áp dụng trong toàn quốc. Học sinh cả nước khai giảng vào ngày 5/9/2023. Học sinh tựu trường sớm nhất trước 1 tuần so với ngày tổ chức khai giảng.

Theo Cổng Thông tin điện tử Chính phủ

(https://thanglong.chinhphu.vn/le-khai-giang-se-duoc-to-chuc-gon-nhe-103230824181117234.htm)