Lễ phát động cuộc thi “Solve for Tomorroow” 2023

12:25, 25/05/2023

Ngày 24/5, Tổ hợp Samsung Việt Nam, Công ty Điện tử Samsung Vina và Tổ chức Tuổi trẻ Thành đạt Việt Nam tiếp tục khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2023 tại khu vực miền Trung, mang lại cơ hội tham gia cho hơn 1 triệu học sinh đến từ khu vực này.

Quang cảnh lễ phát động cuộc thi “Solve for tomorrow 2023.

“Solve for Tomorrow” là cuộc thi dành cho học sinh THCS và THPT (với sự hướng dẫn của giáo viên), khuyến khích các em chủ động nghiên cứu và ứng dụng giáo dục STEM để giải quyết những vấn đề của địa phương. Với mong muốn phổ cập STEM, đồng thời đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động nhằm nuôi dưỡng nhân tài công nghệ, năm nay, lần đầu tiên Samsung thực hiện hành trình roadshow, trực tiếp khởi động chương trình tại nhiều khu vực.

Tại Việt Nam, cuộc thi Solve for Tomorrow được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2019, đến nay, cuộc thi đã trở thành một sân chơi tư duy sáng tạo thường niên cho học sinh THCS, THPT lứa tuổi 12 đến 18 để giải quyết những vấn đề của địa phương. Tính đến năm 2022, chương trình đã thu hút được sự tham gia của 165.000 học sinh và giáo viên.

Năm 2023, dự kiến số lượng học sinh và giáo viên đăng ký cùng số lượng bài dự thi năm nay sẽ tăng gấp hai lần so với năm 2022. Ước có 140.000 học sinh và giáo viên đăng ký cùng hơn 2.000 bài thi tham dự được gửi từ các trường THCS và THPT trên cả nước.

Chương trình Roadshow phát động cuộc thi tại Đà Nẵng năm nay là một trong những nỗ lực của Samsung nhằm chung tay cùng Đà Nẵng đẩy mạnh hơn nữa phong trào STEM, đồng thời mang chương trình đến gần hơn với các học sinh và giáo viên đến từ miền Trung. Ông Kim Yong Sup, Phó tổng giám đốc phụ trách đối ngoại Tổ hợp Samsung Việt Nam cho biết, với tinh thần tiên phong và mong muốn mang lại cơ hội tiếp cận kiến thức toàn diện cho học sinh THCS và THPT, Samsung Việt Nam dự định sẽ liên tục mở rộng về cả chiều rộng và chiều sâu của cuộc thi “Solve for tomorrow”. “Chúng tôi sẽ cố gắng tiếp cận toàn thể học sinh trên toàn bộ lãnh thổ Việt Nam và tổ chức những hoạt động đào tạo bổ ích, thực tiễn cho tất cả các em”, ông Kim Yong Sup nhấn mạnh.  

Đặc biệt, Samsung cũng tăng quy mô giải thưởng dành cho các trường học và học sinh tham gia với tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi năm nay gần 8 tỷ đồng. Các trường có đội thi đạt giải Nhất sẽ được Samsung tài trợ một phòng học chức năng - STEM Lab trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng cho hay, dự kiến sẽ có 140.000 học sinh và giáo viên đăng ký tham gia, tăng gấp hai lần so với năm 2022. 

Theo kế hoạch, sau Đà Nẵng, chuỗi Roadshow sẽ kết thúc tại TP Hồ Chí Minh vào tháng 6-2023.

Anh Quân (T/h)