Lễ Tôn vinh top 10 Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2022

13:07, 12/10/2022

Đây là sự kiện nhằm tôn vinh các doanh nhân đang lãnh đạo, quản lý các doanh nghiệp thuộc đủ các thành phần kinh tế, có quy mô từ rất lớn đến doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Sáng ngày 12/10, Liên đoàn Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI) tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam và tôn vinh Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2022. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và có phát biểu chỉ đạo tại lễ kỷ niệm.

Tham dự tại buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh, cùng lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và trên 200 đại biểu doanh nhân thuộc mọi thành phần kinh tế trong cả nước.

Lễ tôn vinh trao tặng danh hiệu "Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu" năm 2022 cho 60 doanh nhân, trong đó có top 10 Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2022 gồm các đại diện của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Hải, Tổng Công ty Thành An, Tổng Công ty 789, Tập đoàn GELEXIMCO, Công ty cổ phần Thực phẩm sữa TH, Tập đoàn BRG-BRG Group, Công ty cổ phần Tập đoàn Phú Thái Holdings, Công ty cổ phần Tập đoàn Lộc Trời, Công ty cổ phần Tập đoàn Công nghệ CMC, Công ty trách nhiệm hữu hạn Minh Long 1.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công trao tặng danh hiệu TOP10 Doanh nhân tiêu biểu nhất Việt Nam năm 2022 cho 10 doanh nghiệp:

1. Ông Lê Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam 

2. Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Hải 

3. Thiếu tướng Nguyễn Quốc Dũng, Tư lệnh Binh đoàn 11, Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng Giám đốc Tổng công ty Thành An, Chỉ tịch HĐQT Tổng công ty 789 

4. Ông Vũ Văn Tiền, Chủ tịch, HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn GELEXIMCO 

5. Bà Thái Hương, Chủ tịch Hội đồng chiến lược Công ty Cổ phần thực phẩm Sữa TH 

6. Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch HĐƯT Tập đoàn BRG – BRG GROUP 

7. Ông Phạm Đình Đoàn, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn PHú Thái Holdings 

8. Ông Huỳnh Văn Thòn, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời 

9. Ông Nguyễn Trung Chính, Chỉ tịch HĐQT, Chủ tịch Điều hành Công ty cổ phần Tập đoàn Công nghệ CMC 

10. Ông Lý Ngọc Minh, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Minh Long 1

TỔNG THUẬT: Tôn vinh Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2022 - Ảnh 1.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng TOP10 Doanh nhân tiêu biểu nhất Việt Nam năm 2022 

Ông Phạm Tấn Công, Chủ tịch VCCI ghi nhận, 60 doanh nhân tiêu biểu năm 2021 có doanh thu trên 1,2 triệu tỷ đồng, vốn chủ sở hữu trên 722.000 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước gần 148.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế trên 70.000 tỷ đồng và số lao động trên 251.000 người.

TỔNG THUẬT: Tôn vinh Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2022 - Ảnh 1.

60 Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu được tôn vinh năm 2022.

Đây là các doanh nhân đang lãnh đạo, quản lý các doanh nghiệp thuộc đủ các thành phần kinh tế, có quy mô từ rất lớn đến doanh nghiệp vừa và nhỏ. Người lớn tuổi nhất đã 82 tuổi và người trẻ nhất mới 34 tuổi, có 15 doanh nhân nữ, chiếm tỷ lệ 25%.

Trong số top 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu có nhiều doanh nhân đã thành danh như tỷ phú Trần Bá Dương, Chủ tịch Tập đoàn Ô tô Trường Hải; ông Lê Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; ông Lý Ngọc Minh, Chủ tịch Công ty sứ Minh Long,… Mỗi doanh nhân đều là một tấm gương, một câu chuyện hay về tinh thần lập nghiệp, bản lĩnh, trí tuệ và cả trách nhiệm xã hội.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ phấn khởi được tham dự sự kiện này với khí thế và niềm tin của cả nước và đội ngũ doanh nhân về những kết quả phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong bối cảnh thế giới, khu vực và trong nước còn nhiều khó khăn, thách thức thời gian qua, nhất là kết quả rất tích cực của 9 tháng đầu năm 2022. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và với tình cảm cá nhân, Thủ tướng gửi đến toàn thể các quý vị đại biểu, đội ngũ doanh nhân Việt Nam lời chào trân trọng, lời thăm hỏi thân thiết và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

TỔNG THUẬT: Tôn vinh Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2022 - Ảnh 1.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu chỉ đạo

Thủ tướng nhắc lại, cách đây tròn 1 năm, chúng ta gặp nhau trong bối cảnh rất đặc biệt do đại dịch COVID-19. Song truyền thống của dân tộc Việt Nam là càng khó khăn càng đoàn kết, thống nhất, càng áp lực lại càng nỗ lực để phấn đấu và vượt qua. Chúng ta tránh cả hai khuynh hướng là hoang mang, dao động và chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, luôn giữ vững bản lĩnh, bình tĩnh, tự tin trong mọi tình huống. Trong những lúc khó khăn, Đảng, Nhà nước luôn có Nhân dân bên cạnh, trong đó có đội ngũ doanh nhân.

"VCCI tổ chức bình xét và trao danh hiệu Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu đúng dịp 13/10 với kết quả rất tốt đẹp, chọn lựa được những gương mặt thật sự tiêu biểu. VCCI hy vọng và tin tưởng những người được trao tặng danh hiệu sẽ trở thành những tấm gương lan tỏa đạo đức doanh nhân và văn hóa kinh doanh trong cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam" Ông Phạm Tấn Công chia sẻ.

Tinh thần trách nhiệm xã hội đã được các doanh nhân Việt Nam tiêu biểu thể rõ ngay trong Lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam, khi các doanh nhân cùng nhau đăng ký ủng hộ xây dựng tổng số 212 căn nhà Đại đoàn kết, tổng trị giá 10,6 tỷ đồng cho các hộ nghèo, trong đó có 16 căn nhà sẽ được chuyển ngay cho các hộ nghèo tại huyện Kỳ Sơn, Nghệ An để kịp thời khắc phục hậu quả lũ bão vừa xảy ra.

TỔNG THUẬT: Tôn vinh Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2022 - Ảnh 1.

Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng và các doanh nhân tiêu biểu phòng chống dịch COVID-19

Cũng tại buổi lễ, Ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch VCCI trao tặng chứng nhận và tuyên dương các Doanh nhân tiêu biểu phòng chống dịch COVID-19 cho:

1. Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Hải

2. Bà Nguyễn Đức Thạch Diễm, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín – Sacombank

3. Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn BRG - BRG GROUP

4. Ông Vũ Văn Tiền, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Tập đoàn GELEXIMCO

5. Bà Thái Hương, Chủ tịch Hội đồng chiến lược Công ty Cổ phần Thực phẩm Sữa TH

6. Ông Phạm Đình Đoàn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Thái Holdings

 Bảo Trân (T/h)