Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi lập trình “Oraichain Hackathon” năm 2023

07:30, 15/05/2023

Thực hiện chủ đề công tác năm 2023 “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”, trên cơ sở thành công của Cuộc thi lần thứ nhất năm 2022, nhằm tiếp tục thúc đẩy các hoạt động sáng tạo, ứng dụng, phát triển các thành tựu khoa học, công nghệ mới, đặc biệt là các công nghệ dẫn dắt cách mạng công nghiệp 4.0 trong đoàn viên, thanh thiếu niên, Trung tâm Phát triển Khoa học, Công nghệ và Tài năng trẻ phối hợp với Công ty Cổ phần Oraichain Labs tổ chức cuộc thi lập trình trên nền tảng chuỗi khối “Oraichain Hackathon” lần thứ II, năm 2023.

Các thí sinh đoạt giải trong cuộc thi lập trình Oraichain hackathon 2023.

Trong các ngày 13 và 14 tháng 5 năm 2023, tại Hà Nội đã diễn ra Vòng Chung kết và Gala tổng kết, trao giải Cuộc thi “Oraichain Hackathon” năm 2023 do Công ty Cổ phần Oraichain Labs và Trung tâm Phát triển Khoa học, Công nghệ và Tài năng trẻ (CYTAST) phối hợp tổ chức. Tham dự Gala Tổng kết, trao giải Cuộc thi có đại diện lãnh đạo Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, các bộ, ngành, cơ quan chuyên môn, Ban Tổ chức Cuộc thi, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, sinh viên một số trường đại học, cao đẳng, học viện tại Hà Nội và các cơ quan thông tấn báo chí, truyền hình.

Trên cơ sở thành công của cuộc thi lần thứ nhất, Cuộc thi lập trình “Oraichain Hackathon” năm 2023 trở lại nhằm tiếp tục thúc đẩy phong trào sáng tạo, ứng dụng, phát triển các thành tực khoa học, công nghệ mới, đặc biệt là các công nghệ dẫn dắt Cách mạng Công nghiệp 4.0; đồng thời mong muốn đồng hành, hỗ trợ tinh thần khởi nghiệp, lập nghiệp trong đoàn viên, thanh niên. Trong gần 4 tháng diễn ra, Cuộc thi đã thu hút 185 thí sinh, đội thi trên toàn quốc và đặc biệt là các thí sinh đang học tập, làm việc ở nước ngoài tham gia. Điều này khẳng định sự kết nối không giới hạn của cộng đồng những bạn trẻ yêu công nghệ.

Căn cứ thể lệ Cuộc thi, Hội đồng giám khảo gồm các chuyên gia, nhà khoa học, doanh nhân có uy tín trong lĩnh vực blockchain, đã lựa chọn ra 08 đội thi xuất sắc nhất tham dự Vòng Chung kết. Căn cứ kết quả của các đội thi, Ban Tổ chức trao 01 giải Nhất trị giá 100 triệu đồng tiền mặt, 01 giải Nhì trị giá 60 triệu đồng tiền mặt, 01 giải Ba trị giá 40 triệu đồng tiền mặt, 02 giải Khuyến khích mỗi giải trị giá 10 triệu đồng tiền mặt và 01 giải thưởng bình chọn trực tuyến trị giá 10 triệu đồng tiền mặt. Bên cạnh đó, các đội có ý tưởng chất lượng có cơ hội hấp dẫn để hợp tác, đầu tư bởi Oraichain Labs.

Kết quả của cuộc thi:

Giải nhất thuộc về đội UIT-OraSci gồm 03 chàng trai đang là sinh viên Trường ĐH Công nghệ thông tin, ĐHQG TP.HCM và 01 kỹ sư IT đến từ Huế.

Đội UIT-OraSci dành giải Nhất trong Cuộc thi với dự án: "OraSci - Nền tảng khoa học phi tập trung trên Oraichain".

Giải Nhì thuộc về đội Bánh giò là những sinh viên có tâm hồn ăn uống đến từ Trường Đại học Ngoại thương, Trường Đại học Tôn Đức Thắng và Trường Quốc tế, ĐHQG Hà Nội.

Đội Bánh giò dành giải Nhì trong Cuộc thi với dự án "PATÉ - OPTIMIZING IMAGES FOR CASUAL RESTAURANTS".

Giải Ba thuộc về đội Nghệ Nhân là đội thi duy nhất các thành viên cùng một trường với 04 thí sinh là sinh viên Bách khoa Hà Nội.

Đội Nghệ Nhân dành giải Ba trong Cuộc thi với dự án "AIAudit - Hệ thống kiểm tra chất lượng AI API và cấp chứng chỉ chất lượng".

Có 02 Giải Khuyến khích thuộc về đội HomeLab.ai những kỹ sư IT điển trai đến từ thành phố biển Đà Nẵng và đội AICLUB@UIT Team Một đội thi khác với nòng cốt là các thí sinh đến từ Trường ĐH Công nghệ thông tin, ĐHQG TP. HCM và 01 bạn nữ sinh Trường ĐH Kinh tế - Luật, ĐHQG TP. HCM.

Đội thi HomeLab.ai với dự án "HomeLab.ai – Define your Design" (Bên phải) – Đội thi AIClub@UIT Team với dự án: "SLearn - Smart learning with AI on Oraichain platform" (Bên trái).

Mỗi mùa giải Oraichain Hackathon không chỉ dừng lại sau Vòng Chung kết, các dự án có khả năng triển khai thực tế sẽ được Oraichain Labs đầu tư, hỗ trợ trở thành các dự án khởi nghiệp sáng tạo của đoàn viên, thanh niên. Đây là một bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy ứng dụng công nghệ chuỗi khối, góp phần quan trọng trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số trên nền tảng khoa học và công nghệ.

Trên cơ sở hệ sinh thái của mình, Oraichain Labs sẽ chia sẻ các công nghệ cốt lõi để các dự án phát triển nhanh và chắc chắn hơn; đồng thời nhóm chuyên gia, kỹ sư sẽ thường trực để nhanh chóng giải đáp thắc mắc và cố vấn các đội mỗi khi có vấn đề gì trong quá trình phát triển. Cuối cùng, Oraichain Labs và Trung tâm Phát triển KHCN và Tài năng trẻ hỗ trợ, kết nối những dự án khởi nghiệp này tới thị trường và các đối tác quan trọng trong cùng lĩnh vực.

Công ty Cổ phần Oraichain Labs và Trung tâm Phát triển Khoa học, Công nghệ và Tài năng trẻ mong muốn rằng Cuộc thi sẽ trở thành một sự kiện thường niên về công nghệ chuối khối dành cho đoàn viên, thanh niên cả nước nhằm đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số trên nền tảng khoa học và công nghệ; đồng thời tham gia xây dựng nguồn nhân lực có chất lượng trong lĩnh vực này, góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ, bền vững của Việt Nam trong thời gian tới.

Anh Quân (T/h)