Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 39

12:00, 21/05/2010

Sáng nay, 21/5/2010 tại Hà Nội đã diễn ra Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 39. Mỗi năm, cuộc thi viết thư quốc tế UPU do Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) tổ chức lại là một cơ hội tốt để các em học sinh ở lứa tuổi thiếu niên được tham gia bàn luận về những vấn đề lớn của thời đại, những vấn đề đang được nhiều quốc gia, dân tộc trên thế giới quan tâm giải quyết. Chủ đề cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 39 là “Hãy viết thư cho một người nào đó, để nói vì sao sự hiểu biết về AIDS và tự bảo vệ mình trước căn bệnh này là rất quan trọng”.

Ban tổ chức đã nhận được tổng cộng 1.236.051 bài dự thi của hầu hết các địa phương trên cả nước. Giải nhất thuộc về em Hồ Thị Hiếu Hiền, lớp 6/9 trường THCS Tây Sơn, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. Ngoài ra, còn có 3 giải nhì, 5 giải ba và 30 giải khuyến khích giành cho cá nhân các em học sinh.  

Điểm mới của cuộc thi năm nay là có thêm các giải thưởng giành cho thí sinh nhỏ tuổi nhất, giải giành cho thí sinh dân tộc thiểu số và giải giành cho học sinh khuyết tật. Ngoài phần thưởng tiền mặt 5 triệu đồng giành cho giải nhất, 3 triệu (giải nhì), 2 triệu (giải ba) và 1 triệu (giải khuyến khích) thì các em đoạt giải nhất, nhì, ba sẽ được hưởng tiêu chuẩn tương đương với Giải học sinh giỏi Văn quốc gia và được các quyền ưu tiên tương ứng trong quá trình học tập. Các em đoạt giải Nhất, nhì được T.Ư Đoàn tặng huy hiệu “Tuổi trẻ sáng tạo”.

Bức thư đoạt giải Nhất của em Hồ Thị Hiếu Hiền là bức thư gửi đạo diễn Trương Nghệ Mưu, một đạo diễn nổi tiếng Trung Quốc và thế giới với mong muốn có những tác phẩm điện ảnh thật hay về chủ đề HIV/AIDS để qua đó, mọi người sẽ hiểu rõ hơn về những nguy hiểm của AIDS để phòng tránh một cách có hiệu quả và thức tỉnh những con người còn thơ ơ với căn bệnh thế kỷ này. Bài viết hồn nhiên, logic, không đi theo lối mòn, chân thực và xúc động từ tình cảm, suy nghĩ của một học sinh, xứng đáng đoạt giải nhất của cuộc thi năm nay và đại diện Việt Nam  dự thi Quốc tế.


Mai Hương

TIN LIÊN QUAN