Lên đời Gingerbread cho HTC Desire

10:00, 18/08/2011

HTC cuối cùng cũng đã đưa ra bản cập nhật chính thức lên Gingerbread, phiên bản Android 2.3.3, dành cho mẫu smartphone Desire của mình.Có điều việc cập nhật này không phải là dễ dàng gì, người dùng phải tải về và cài đặt Android 2.3 trên HTC Desire bằng tay. Hãng chỉ đưa ra một hướng dẫn đơn giản theo các bước bao gồm tải tất cả mọi thứ cần, kết nối với máy tính và cài đặt bản cập nhật Android qua kết nối USB.

Lưu ý: HTC đưa ra cảnh báo rằng hãng sẽ “từ chối trách nhiệm” nếu người dùng thực hiện bất cứ điều gì sai sót. Bên cạnh đó, quá trình cập nhật sẽ xóa sạch những thứ có trên hệ điều hành và đưa về trạng thái thiết lập ban đầu của nhà sản xuất, nghĩa là các dữ liệu trên máy bao gồm tập tin, tin nhắn và các ứng dụng sẽ bị xóa sạch.

Nhằm cung cấp cho người dùng hướng dẫn chi tiết cho việc cập nhật lên Android 2.3.3 Gingerbread, bài viết sau sẽ mô tả việc làm này.

Tải về HTC Sync

Công cụ cập nhật của HTC yêu cầu phần mềm Sync của HTC được cài đặt trên máy tính, do đó bước đầu tiên của người dùng là truy cập vào trang web hỗ trợ của HTC để tải về và cài đặt Android 2.3 trên HTC Desire. Đó là một công cụ miễn phí và cũng sẽ đảm bảo người dùng có các ổ đĩa chứa bản cập nhật kết nối với thiết bị Android của mình.

Tải về tập tin cập nhật Gingerbread

Android 2.3.3 là phiên bản cập nhật chính thức cho HTC Desire và người dùng có thể tìm thấy trên trang web phát triển của HTC tại địa chỉ http://developer.htc.com/. Đó là một file zip có dung lượng khoảng 161 MB, trong đó bao gồm bản cập nhật Android và bản sao của ứng dụng HTC Sense để phù hợp với phiên bản hệ điều hành mới trên điện thoại.

Tiến hành kết nối điện thoại với máy tính

Để làm điều này, bạn cần sạc pin đầy cho điện thoại bởi khi kết nối với máy tính, công cụ Sync sẽ kiểm tra xem đảm bảo cho pin trên máy phải còn hơn 30% nhằm tránh tình trạng bị lỗi trong quá trình cập nhật do sập nguồn điện. Thẻ SD sẽ không bị xóa dữ liệu, nhưng những tin nhắn SMS sẽ bị xóa, vì vậy hãy giữ cho bất kỳ những tin nhắn mà người dùng cảm thấy cần. Hiện tại trên Android Market có khá nhiều ứng dụng giúp người dùng làm điều này, chẳng hạn như SMS Backup+ (tải về tại địa chỉ https://market.android.com/details?id=com.zegoggles.smssync). Khi mọi thứ xong xuôi, hãy kết nối thiết bị của mình với PC thông qua cáp USB.

Giải nén và chạy tập tin cập nhật

Tập tin cài đặt cập nhật khổng lồ của HTC Desire sau khi tải về có tên HTC Desire Android 2.3 Upgrade.zip, giải nén sẽ nhận được tập tin RUU_HTC Desire Android 2.3 Upgrade (Gingerbread).exe bên trong. Đây chính là tập tin cập nhật chứa các file cần thiết.

Giải nén tập tin này trên máy tính và chạy nó, thực hiện một vài các thông báo hiển thị, trong quá trình này sẽ gặp một số cảnh báo nếu có điều gì xảy ra được xem là bị lỗi trước khi quá trình nâng cấp bắt đầu. Phải mất vài phút cho quá trình cập nhật phiên bản mới, hãy cẩn thận không để quá trình này bị gián đoạn.

Vậy là bây giờ người dùng đã cập nhật hoàn tất, HTC Desire đã chạy phiên bản mới nhất của hệ điều hành Android.

Cài đặt trở lại bất kỳ ứng dụng mất tích

Bởi vì quá trình cập nhật, HTC sẽ xóa các ứng dụng để trở về mặc định, vì vậy người dùng cần phải cài đặt lại các ứng dụng đó thông qua Android Market.

Nhìn chung các thay đổi là không đáng kể cho người dùng trung bình. Cảm nhận về phiên bản cập nhật mới cho thấy tốc độ khởi động cũng như tắt máy nhanh hơn. Không gian bộ nhớ có sẵn cho việc cài đặt ứng dụng cũng ít hơn, với khoảng 120 MB không gian trống sau khi cài đặt hệ điều hành, lớn hơn 20 MB so với phiên bản Android 2.2 gốc.

Màn hình quản lý ứng dụng cung cấp cho người dùng một ít chi tiết về bộ nhớ. Đáng buồn là giao diện HTC Sense không có nhiều thay đổi. Đây sẽ là một bản cập nhật đáng thất vọng cho người dùng chờ đợi sự thay đổi mới của phiên bản giao diện người dùng mới.

Thiên Lý

TIN LIÊN QUAN