Lenovo ra mắt máy tính bảng Yoga Tablet 10

15:03, 18/11/2013

Chưa hài lòng với thông số kỹ thuật của phiên bản Yoga Tablet 8 trước đó, Lenovo đã quyết định nâng cấp sản phẩm này lên một khung hình lớn hơn. Được đánh giá là mẫu tablet Android có thiết kế độc đáo và lạ mắt hơn hẳn những kiểu dáng tablet khác, nhưng thiết kế của Yoga Tablet 10 vẫn tương đối giống với Yoga Tablet 8 với ưu thế về thời lượng pin dài và có kích thước màn hình tới 10 inch.


Thông số kỹ thuật 

Màn hình: 10,1 inch
Hệ điều hành Android 4.2 Jelly Bean
RAM: 1GB
Bộ xử lý: 1,2 GHz
Kết nối mạng: Wi-Fi 802.11b/g/n, Bluetooth 4.0
Trọng lượng: 589,67g
 

Chân đế kim loại đôi khi gây khó khăn cho người sử dụng và cấu hình bên trong được cho là ngang bằng với những gì mà chúng ta thấy trong mô hình Yoga 8. Bộ xử lý quad-core Media-Tek được trang bị để theo kịp và đáp ứng nhu cầu cơ bản nhất của việc chơi game hoặc xem video HD. Màn hình của Yoga Table 10 vẫn có độ phân giải 1.280x800 pixel nên khi xem văn bản, hình ảnh, xem video còn hơi mờ và chưa thực sự sắc nét. Vì vậy Lenovo cần phải tăng độ phân giải cho màn hình để phù hợp với hệ điều hành Android 4.2 Jelly Bean của nó. So với các máy tính bảng khác trên thị trường hiện nay thì sản phẩm này có giá rẻ hơn (300 USD) khi sở hữu những tính năng ấn tượng và tuổi thọ pin lâu. 
  

Cạnh xung quanh của máy tính bảng khoảng 0,32 inch tương ứng với pin và các thành phần phần cứng khác của thiết bị, đó là một thiết kế khá mỏng. Trọng lực được cân bằng ở trung tâm nên bạn sẽ rất thoải mái khi giữ nó, ngoài ra máy rất phù hợp để bạn ôm trọn trên tay khi đọc sách hay lướt web. Có hai miếng kẹp trên cạnh của chân đế để nó vững chắc hơn khi đặt trên bàn, một khi chân đế được mở thì bạn có thể điều chỉnh góc nhìn giữa khoảng 80 và 30 độ. Đặc biệt là trong trường hợp đặt mặt sau của máy trên một bệ mặt phẳng, chân đế sẽ thu lại và có tác dụng chống đỡ cho phần cạnh cuối. Ở gần chân để còn có khe cắm thẻ nhớ microSD hỗ trợ dung lượng lưu trữ tối đa là 64 GB. 
 

Yoga Tablet 10 có một camera 5 MP phía sau và một camera 1,6 MP phía trước hỗ trợ chat video. Ngoài ra, phía trên nút nguồn còn có cổng sạc microUSB. Tuy chạy hệ điều hành Android 4.2 nhưng lại không có ngăn kéo ứng dụng nên các biểu tượng được hiển thị trực tiếp trên màn hình Home và trông có vẻ hơi lộn xộn. Máy tính bảng đi kèm với một số ứng dụng tùy chỉnh từ Lenovo và bộ phần mềm ứng dụng của Google, tiện ích bản đồ và điều hướng gọi là Navigate 6, một chương trình ghi âm giọng nói, một ứng dụng quản lý nguồn có thể thay đổi các thiết lập để giữ cho pin được lâu hơn. Bên cạnh đó là các chương trình phổ biến khác như Norton Mobile Security, Kindle, AccuWeather và Skype. 

An Nhiên
TIN LIÊN QUAN