Lenovo T400s – Máy tính đa tài

07:26, 09/10/2009

Lenovo vừa chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam sản phẩm ThinkPad T400s, một chiếc laptop mỏng, nhẹ nhưng hiệu năng hoạt động mạnh mẽ dành cho giới doanh nhân. Đây là chiếc máy rất đáng quan tâm trong phân khúc phổ thông.

 

Thiết kế

 

Nối tiếp truyền thống của các dòng sản phẩm tên tuổi của hãng, Lenovo tiếp tục sáng tạo ra chiếc ThinkPad T400s chỉ mỏng 2,1cm và siêu nhẹ với trọng lượng ban đầu chưa đến 1,8kg. Máy được trang bị màn hình công nghệ LED 14,1 inch, ổ cứng SSD (solid state drive – SSD) và khung kim loại bảo vệ máy (Top Cover Roll Cage) thế hệ thứ hai.
 
Theo thông tin từ Lenovo, sợi carbon dẻo dai của khung bảo vệ này, cũng được sử dụng trong các khung sườn xe đạp và trong chế tạo máy bay, giúp giữ cho T400s có trọng lượng nhẹ nhưng lại rất bền bỉ. Nhờ thiết kế này, T400s giảm được trọng lượng tới 20% so với người anh ThinkPad T400 ra mắt trước đó. Thiết kế vỏ sợi carbon kiểu lồng sóc giúp bảo vệ an toàn các linh kiện bên trong máy. Những người thường xuyên phải di chuyển sẽ yên tâm về độ bền của chiếc máy này.

 

Giống như hầu hết các dòng máy tính xách tay khác của hãng, bàn phím của T400s rất tiện dụng và thoáng. Người sử dụng hoàn toàn thoải mái khi nhập liệu trên những phím này. Các phím được thiết kế rất êm và khá lớn, chúng tôi không mất nhiều thời gian làm quen với bàn phím của máy này. Với một số dòng máy khác, thời gian này có thể kéo dài cả tuần.
 

Điểm đáng chú ý nổi bật ở T400s chính là bộ phận di chuột cảm ứng touchpad. Đây là một trong những touchpad cảm ứng đa điểm thông minh và nhạy bén nhất từng thấy. Sử dụng touchpad, chúng tôi đã ồ lên thú vị vì cảm ứng rất nhạy và thoải mái. Ngoài ra, Lenovo cũng vẫn tích hợp phím điều hướng (pointing-stick) vào T400s. Với phím này, những người dùng quen sẽ có thao tác rất nhanh khi đóng mở ứng dụng và các thao tác với con trỏ chuột… Phím này được bố trí màu đỏ, nổi bật giữa bàn phím.

 

Trên màn hình, bên cạnh camera, nhà sản xuất tích hợp một đèn nhỏ, người sử dụng có thể bật tắt dễ dàng thông qua tổ hợp phím tắt. Đèn này giúp người dùng có thể thoải mái lướt phím trong điều kiện trời tối. Đây là nét thiết kế truyền thống trong các dòng máy của IBM trước đây, khiến người dùng hoàn toàn hài lòng.

 

Tính năng

 

ThinkPad T Series nổi tiếng với sự hoạt động bền bỉ, ổn định. ThinkPad T400s nối tiếp truyền thống này.  Màn hình 14 inch của máy có độ phân giải rất lớn 1440 x 900 pixel trong khi hầu hết các dòng máy tương tự chỉ đạt độ phân giải 1280 x 800 pixel. Nhờ độ phân giải lớn, hình ảnh rõ đẹp hơn, văn bản cũng dễ đọc hơn rất nhiều so với màn hình thông thường.

 

Cấu hình cơ bản của Lenovo ThinkPad T400s: Lựa chọn bộ vi xử lý Intel Core 2 Duo 2,53 GHz (điện áp tiêu chuẩn) và card đồ họa; Lựa chọn ổ cứng SSD lên tới 128 GB hoặc ổ cứng HDD 250GB; Ổ ghi DVD hoặc ổ đĩa Blu-Ray mỏng 9,5 mm; Kết nối Ethernet, Wi-Fi và WiMAX (tùy chọn), WWAN, Bluetooth và kết nối siêu băng rộng. T400s có 2 cổng USB và một cổng USB/e-SATA dùng chung, cộng với một cổng ExpressCard/34, tuy nhiên lại thiếu cổng FireWire và đầu đọc thẻ nhớ SD. Mặc dù vậy, máy có hai loại cổng cắm màn hình là VGA và DisplayPort. T400s được tích hợp bảo mật vân tay. Máy hỗ trợ tới 2 màn hình qua bộ kết nối Display Port và VGA.

 

Sử dụng

 

T400s ấn tượng ban đầu bởi vẻ ngoài mỏng, nhẹ, nhưng chắc chắn. Máy được trang bị chip Core 2 Duo P9600 2,53 GHz tiên tiến bên cạnh chip đồ họa tích hợp của Intel, nên các ứng dụng đều chạy rất mượt mà trên nền Vista.

 

Hoạt động đồng thời một số ứng dụng nặng như Photoshop, game 3D như Comandos 3, máy vẫn hoạt động mượt mà. Với các ứng dụng văn phòng, internet, máy chạy rất nhanh, thời gian trễ rất thấp. Tính năng wifi bắt sóng mạnh mẽ ngay cả ở các khu vực sóng yếu.

 

Chúng tôi sử dụng máy xem một bộ phim HD trong thời gian liên tục, máy chạy được khoảng 3 tiếng rưỡi thì báo yếu pin. Đây là con số ấn tượng bởi ứng dụng xem phim thường ngốn pin nhanh hơn cả. Mặc dù thân máy hơi nóng nhưng nhóm tester đều tỏ ra hài lòng về sản phẩm này.

 

Quan Vũ

 

Box:
 

Cấu hình cơ bản của T400s

- Bộ vi xử lý Intel SP9400/SP9600 (2.4/2.53GHz)

-  Màn hình 14.1 inch WXGA+ LED backlit, với webcam

-  Card đồ họa tích hợp Intel GMA 4500MHD

-  RAM 2 GB

-  Ổ cứng 120 GB 5400 vòng/phút/ ổ SSD

- Gigabit Ethernet

- Intel 5300 AGN, WLAN

- WWAN/3G

- Đầu đọc thẻ 5 trong 1

- Nhận dạng vân tay, Bluetooth

- Hệ điều hành Windows Vista Business 32-bit

TIN LIÊN QUAN