Lenovo xoá sổ Lenovo Mobile

09:14, 27/08/2015

Một bài báo vừa dẫn lời Chủ tịch mảng di động của Lenovo, ông Chen Xudong rằng, Lenovo Mobile sẽ được sáp nhập vào Motorola.


Một vài tuần trước, Lenovo tuyên bố sẽ giao phó hoàn toàn nhiệm vụ thiết kế và sản xuất smartphone cho Motorola.

Khi đó, Lenovo Mobile sẽ không còn tồn tại như một doanh nghiệp độc lập nữa mà hoàn toàn được sáp nhập vào trong bộ máy của Motorola. "Cấu trúc tổ chức mới sẽ được công bố ngay sau đó", ông này tiết lộ.

Lenovo đã chi 2,9 tỷ USD mua lại Motorola từ tay Google vào năm ngoái, với hy vọng tận dụng nguồn lực, kinh nghiệm của hãng điện thoại Mỹ để thâm nhập sâu hơn vào thị trường quốc tế. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, những tính toán của hãng PC lớn nhất thế giới vẫn chưa mang lại kết quả. Trong quý mới nhất, doanh số smartphone mà Lenovo xuất xưởng thậm chí còn tụt đi, dù đã tính gộp cả lượng smartphone mà Motorola tiêu thụ.

Nhưng có vẻ như Lenovo vẫn chưa nản chí với canh bạc này. Với động thái mới, các quan chức của Motorola mới là người cầm chịch trong mọi chiến lược liên quan đến smartphone của Lenovo. Thương hiệu ZUK sẽ trở thành thương hiệu "Internet đầu bảng" của Lenovo trong khi Motorola chịu trách nhiệm về các smartphone cao cấp bán ở thị trường nước ngoài.

Mặc dù vậy, giới phân tích cho rằng bản thân Lenovo vẫn đang loay hoay, chưa biết phải làm gì với Motorola và cũng chưa biết phải xếp Motorola vào đâu trong chiến lược tổng thể của hãng.

Bản thân một quan chức cấp cao của Lenovo cũng từng thừa nhận là Lenovo muốn các sản phẩm gắn mác Lenovo, vì "công ty cần phải hiện diện ở khắp mọi nơi", nhưng lại không muốn đánh mất sức mạnh của Motorola. Hiện Lenovo dường như vẫn đang luẩn quẩn với 2 mong muốn trái ngược nhau này và chưa tìm ra được cách để dung hòa.

Trước Motorola, Lenovo cũng từng mua lại mảng PC của IBM cách đây hơn 10 năm. Họ máy tính ThinkPad của IBM sau này đã được đổi tên thành Lenovo ThinkPad nhưng vẫ duy trì nhiều thành tố của thương hiệu gốc. Hiện tại, theo đánh giá của Roman thì ThinkPad đã "gần như đồng nhất với thương hiệu Lenovo".

Thời gian gần đây, Motorola đã tung ra Moto G đời thứ ba (2015) và Moto X Play. Cả hai con dế này đều được đánh giá cao khi bán ra tại Bắc Mỹ và châu Âu, nhờ cấu hình mạnh trong khi giá bán chỉ bằng một phần so với các đối thủ cùng hạng.
 


TIN LIÊN QUAN