LG G Flex so găng cùng Samsung Galaxy Round

14:26, 29/10/2013

Trong khi hầu hết các nhà sản xuất smartphone đang cạnh tranh về màn hình hiển thị sắc nét hoặc bộ xử lý nhanh nhất, LG và Samsung lại đang có xu hướng “thống trị” trong một lĩnh vực khá mới. Cả hai gã khổng lồ điện tử của Hàn Quốc đã công bố hai thiết bị có thiết kế màn hình cong độc đáo. Trong khi Samsung tung ra Galaxy Round thì LG cũng vừa công bố G Flex, mặc dù cả đều có thiết kế màn hình cong nhưng điều đó không có nghĩa là các tính năng, cấu hình là tương tự. Vậy đâu là sự khác biệt của hai chiếc smartphone đặc biệt trên? 
 

Thiết kế 

Cả Samsung Galaxy Round và LG G Flex đều có thiết kế màn hình cong, nhưng không hoàn toàn giống nhau. Trong khi màn hình kích thước 5,7 inch của Samsung Galaxy Round có thiết kế cong theo chiều ngang, do đó khi ốp vào má, hai mép cạnh của máy sẽ chạm vào mặt. Điều này có nghĩa là người dùng có thể nghiêng điện thoại sang trái hoặc phải khi đang nghe hoặc gọi để tự động kích hoạt màn hình hiển thị thông báo. 
 

Còn LG G Flex cũng sử dụng màn hình OLED nhưng kích thước lớn hơn với 6 inch và được uốn cong theo chiều dọc từ trên xuống phía dưới. LG tuyên bố rằng thiết kế cong như vậy sẽ giúp máy ôm vào gương mặt của người dùng một cách tốt hơn, tạo cảm giác thoải mái khi gọi điện, microphone và loa được bố trí gần miệng và tai của người dùng hơn khi sử dụng. 
 

Giống như nhiều thiết bị thuộc dòng Galaxy khác, Samsung vẫn sử dụng thiết kế vỏ nhựa chọn Galaxy Round và máy có thiết kế giống như Galaxy S4 hoặc Galaxy Note 3 với các góc vuông vức và thiết kế hình chữ nhật, không giống như các cạnh tròn mềm mại của Galaxy S3. 
 

LG G Flex dường như vay mượn thiết kế của LG G2 với viền bezels hai bên khá mỏng và thiết kế mặt sau là các phím bấm nguồn cũng như nút điều chỉnh âm lượng. Trong thực tế, G Flex trông gần giống như G2 do thiết kế đơn giản và màn hình hiển thị rộng rãi. 

Với kích thước 160,5x81,6x7,9mm và khối lượng 177g, LG G Flex lớn hơn và nặng hơn so với Samsung Galaxy Round (151,1x79,6x7,9mm; 154g). 

Thông số kỹ thuật
 
Khi nói đến những linh kiện bên trong, cả Samsung Galaxy Round và LG G Flex đều được trang bị các thông số kỹ thuật mạnh. Cả hai thiết bị này đều được trang bị bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 800 cùng camera mặt sau độ phân giải 13 megapixel. Camera mặt trước cũng tương tự, nhưng khác nhau đôi chút trong đó G Flex đi kèm với một cảm biến 2,1 megapixel và Galaxy Round là 2 megapixel. Nhưng thiết bị của Samsung lại trang bị bộ nhớ RAM lên đến 3GB, trái ngược với 2GB bộ nhớ RAM trên thiết bị của LG. 

Trong khi cả hai chiếc smartphone đều ngang ngửa về cấu hình, Samsung lại lấn lướt khi nói đến màn hình hiển thị. Mặc dù Galaxy Round có màn hình cảm ứng Super AMOLED kích thước 5,7 inch nhưng độ phân giải 1.080x1.920 pixel, trong khi LG G Flex có màn hình 6 inch nhưng độ phân giải chỉ 1280x720 pixel với panel OLED. Tuy nhiên thiết bị của LG đi kèm với pin công suất 3.500 mAh lớn hơn so với 2.800 mAh của Galaxy Round. 

Tính năng 


Cả LG và Samsung đều trang bị cho thiết bị của mình những tính năng tiên tiến để tận dụng lợi thế của màn hình cong trên thiết bị của mình. 
 
Với Galaxy Round, đi kèm một tính năng gọi là hiệu ứng tròn (Roll Effect) cho phép người dùng sử dụng thân máy cong để xem ngày giờ, các cuộc gọi nhỡ, dung lượng pin... khi màn hình đang tắt và tính năng hiệu ứng trọng lực (Gravity Effect) để tạo ra các tương tác khi nghiêng màn hình. Ngoài ra còn có tính năng Bounce UX cho phép người dùng kiểm soát âm nhạc mà không cần bật màn hình hiển thị; tính năng Side Mirror sẽ hiển thị thêm thông tin về video hoặc hình ảnh khi bạn nghiêng điện thoại từ bên này sang bên kia. 
 

Với G Flex của LG đi kèm với một số tính năng mà không chỉ sử dụng màn hình cong của máy mà còn bổ sung thêm nhiều tính năng thú vị khác. QTheater cho phép người dùng nhanh chóng truy cập hình ảnh, video và YouTube trực tiếp từ màn hình khóa bằng cách kéo ra ngoài dọc theo bề mặt cong với cả hai ngón tay; tính năng Camera Timer sẽ nhấp nháy đèn LED đỏ ở mặt sau G Flex khi chụp hẹn giờ. Tính năng Dual Windows cho phép chạy hai ứng dụng song song và cùng lúc trên màn hình giúp cho đa nhiệm hiệu quả hơn; Tính năng Swing Lockscreen sẽ cung cấp các hiệu ứng mở khóa máy khác nhau khi người dùng chạm vào những khu vực khác nhau trên màn hình; tính năng Urgent Call Alert sẽ nhấp nháy đèn LED màu đỏ khi bạn bỏ lỡ một số cuộc gọi từ cùng một người.

Đặc biệt LG cho biết G Flex còn được tích hợp công nghệ "tự phục hồi" khỏi các vết xước. Một tính năng độc đáo mà chưa từng xuất hiện trên bất kỳ thiết bị di động nào. Điều này là do G Flex được phủ một lớp màng bảo vệ đặc biệt ở mặt sau điện thoại, có khả năng tự chữa lành những vết trầy xước nhẹ chỉ trong vài phút.  

Giá 

Cả Samsung Galaxy Round và LG G Flex đều có kế hoạch tung ra thị trường Hàn Quốc đầu tiên. Trong khi LG G Flex sẽ có mặt tại Hàn Quốc bắt đầu vào tháng 10 này và các công ty cho biết các thị trường khác sẽ được công bố sau mặc dù giá của máy vẫn chưa được công bố. Nhưng Samsung Galaxy Round được bán với giá tương đương 1.013 USD (1,09 triệu won) tại Hàn Quốc. 

Hoàng Thanh
TIN LIÊN QUAN