LG tái cơ cấu khi doanh số smartphone sụt giảm mạnh

16:24, 27/11/2015

Hôm qua, LG Electronics vừa thông báo với báo chí về một cuộc cải tổ lãnh đạo lớn. Công ty sẽ được điều hành bởi ba đại diện.

LG hy vọng sau sự thay đổi này, công ty sẽ có kết quả kinh doanh khả quan vào năm mới. Theo đó, công ty sẽ được chia quyền kiểm soát theo 3 hướng Jo Seong-jin, chủ tịch và giám đốc điều hành mảng Thiết bị gia dụng & Air Solutions, Juno Cho, chủ tịch và CEO của mảng Truyền thông Di động và David Jung, chủ tịch và giám đốc Tài chính. Việc tái cấu trúc theo hướng này làm cho mỗi bộ phận cấu thành của LG nhanh và linh hoạt hơn để đáp ứng với điều kiện thị trường.
  
LG tai co cau


Theo kết quả tài chính mới nhất, lĩnh vực kinh doanh mạnh của LG là TV, đã có dấu hiệu tiến triển trong vài tháng qua, cùng đó là mặt hàng đồ gia dụng và linh kiện xe. Tuy nhiên mảng kinh doanh smartphone lại đang gặp khó khăn.
 
LG cần phải suy nghĩ về cách cải thiện doanh số bán điện thoại thông minh khi mà theo kết quả báo cáo vào tháng 10, thu nhập ròng của hãng về mặt hàng này đã giảm 37%. 

Tập đoàn công nghệ cao của Hàn Quốc được chia thành bốn mảng kinh doanh khác nhau - giải trí, truyền thông di động, đồ gia dụng và linh kiện xe - mà tất cả sẽ được nhiều quyền tự chủ sau khi tái cơ cấu.
 
LG không phải là công ty duy nhất đang gặp khó khăn để có thể khiến người tiêu dùng hứng thú với sản phẩm điện thoại thông minh của mình. Samsung và Sony cũng đã từng bị giảm doanh số nghiêm trọng trong dòng hàng điện thoại thông minh và làm cho mảng kinh doanh này không còn là lựa chọn an toàn cho việc thúc đẩy lợi nhuận.


TIN LIÊN QUAN