Liên hiệp Hội Việt Nam tổ chức gặp mặt kỷ niệm 95 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Hữu Ích 16:14, 18/06/2020

Nhân kỷ niệm 95 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2020). Sáng 18/6 tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (LHHVN) đã tổ chức lễ kỷ niệm và tọa đàm "chặng đường 95 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam".

Tham dự buổi tọa đàm có T.s Phan Tùng Mậu - Phó Chủ tịch LHHVN; đại diện Vụ Báo chí Xuất bản - Ban Tuyên giáo Trung ương; Cục Báo chí, Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ Thông tin và truyền thông; Ban Tuyên giáo - UBTW Mặt trận Tổ quốc VN; Hội Nhà báo VN; Nhà báo Đặng Vương Hạnh – Tổng biên tập báo Khoa học và Đời sống; Nhà báo Nguyễn Văn Tông – Tổng biên tập báo điện tử Tầm nhìn; Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương – Tổng biên tập báo điện tử Kiến thức;… cùng đông đảo lãnh đạo các cơ quan báo chí, các nhà báo trong hệ thống báo chí LHHVN.

Toàn cảnh buổi tọa đàm kỷ niệm 95 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.

Phát biểu khai mạc, T.s Phan Tùng Mậu gửi lời chúc mừng các lãnh đạo các cơ quan báo chí, các phóng viên, nhà báo trong hệ thống báo chí LHHVN nhân kỉ niệm 95 năm ngày báo chí Cách mạng Việt Nam. Đồng thời, ghi nhận những đóng góp của hệ thống báo chí LHHVN trong một năm qua, cũng như trong suốt quá trình hoạt động.

T.s Phan Tùng Mậu - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phát biểu khai mạc.

T.s Mậu cho rằng: Hoạt động thông tin tuyên truyền của các cơ quan báo chí LHHVN thời gian qua đã có nhiều chuyển biến tích cực, đã thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích và chấp hành đầy đủ các quy định hiện hành của Luật Báo chí, Luật Xuất bản, pháp luật của Nhà nước; lượng thông tin đăng tải trên các ấn phẩm đã được cập nhật phong phú, đa dạng hấp dẫn hơn. Bám sát hơn các hoạt động của đất nước, các hoạt động có tính thời sự, trọng tâm của LHHVN đã được thông tin kịp thời, đầy đủ. Thay mặt lãnh đạo LHHVN ông nhiệt liệt biểu dương tinh thần nỗ lực phấn đấu của các cơ quan báo chí LHHVN..

Nhà báo Nguyễn Văn Tông – Tổng biên tập báo điện tử Tầm nhìn cho biết: “Qua hơn 30 năm đổi mới, Báo chí nước ta đã đi đầu trong việc định hướng tư tưởng, góp phần giữ vững ổn định chính trị - xã hội, tích cực đấu tranh chống tham nhũng và các hiện tượng tiêu cực trong xã hội, góp phần củng cố niềm tin của công dân vão sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước. Đồng thời Báo chí là một trong những động lực trực tiếp tham gia và thúc đẩy sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước”.

Nhà báo Nguyễn Văn Tông – Tổng biên tập báo điện tử Tầm nhìn.

Ngoài ra, Nhà báo Nguyễn Văn Tông cho rằng việc hoàn thiện hành lang pháp lý để Báo chí phát triển là điều thực sự cần thiết. Đồng thời, bổ sung quy định quản lý chặt chẽ, định hướng Báo chí lan tỏa những nội dung tích cực.

Cũng tại buổi tọa đàm, các đại biểu đến từ các báo, tạp chí trong hệ thống báo chí LHHVN đã thẳng thắn trao đổi, ghi nhận thành quả của nền báo chí Việt Nam nói chung và báo chí LHHVN nói riêng. Theo một số đại biểu, thời gian qua báo chí và các cơ quan Nhà nước đã đồng hành với nhau trong các vấn đề dân sinh. Sự đồng hành của báo chí đã giúp cho các vấn đề mà nhân dân quan tâm được giải quyết nhanh chóng, xác đáng và đúng pháp luật.

Nhà báo Đặng Vương Hạnh phát biểu trong buổi tọa đàm.

Nhiều đại biểu cho rằng, nhà báo trong bất cứ thời đại nào cũng không nằm ngoài những thực tế xã hội, góc độ và phong cách đưa tin, viết bài của các nhà báo có ảnh hưởng nhất định đối với dư luận xã hội. Chính vì vậy, các nhà báo cần ý thức rõ hơn vai trò của mình trước các vấn đề thời sự, với đời sống xã hội…

Hữu Ích