Liệu pin smartphone bằng đường mía có thể thành hiện thực?

10:04, 21/03/2016

Nghiên cứu cho phép các thiết bị điện tử hoạt động bằng pin làm từ mía đường của các nhà nghiên cứu tại Viện công nghệ MIT đã gây bất ngờ cho giới công nghệ.

pinduong1

Để tạo ra dòng điện nhóm nghiên cứu đã dùng đường ăn đốt nóng các ống nano carbon để thu hồi dòng điện. Mặc dù kết quả thực nghiệm chỉ cho ra một dòng điện nhỏ nhưng đã đánh dấu mốc quan trọng trong lĩnh vực sản xuất pin cho thiết bị công nghệ trên thế giới. Và nếu nghiên cứu này thành công, sau đó được nhân rộng chắc chắn sẽ cung cấp nguồn năng lượng mới có giá thành rẻ hơn nhiều so với hiện tại.

Được biết nghiên cứu nói trên đã được MIT tiến hành 4 năm về trước. Đến hiện tại hiệu suất dòng điện tạo ra đã tăng lên gấp 1.000 so với trước đây. Theo Giáo sư hóa học Michael Strano thuộc nhóm nghiên cứu tại MIT cho biết, nhóm đã tạo ra một thiết bị có thể sản sinh một lượng điện năng tương đương pin thông thường dùng trong điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Điều đáng mừng là so với pin truyền thống, công nghệ pin làm từ đường mía có thể chứa nguồn năng lượng vô hạn khi không bị đốt nóng do không mất năng lượng từ từ như pin thông thường. Do đó, lĩnh vực ứng dụng của pin làm từ đường mía cũng sẽ rộng hơn so với pin thông thường.

Ngoài đường mía, các nhà khoa học cho biết, các nguồn nhiệt khác cũng có hiệu quả tương tự hoặc thậm chí cao hơn so với đường mía.

 


TIN LIÊN QUAN