Linux 3.3 tích hợp Android

10:17, 22/03/2012

Cuối cùng thì Linux 3.3 Kernel cũng đã chính thức phát hành. Và điều đặc biệt ở phiên bản lần này là Linux 3.3 đã tích hợp các tính năng của Android như một phần của nhân Linux. Đây là một điều rất có ý nghĩa vì nó giúp các trình điều khiến cho nhân Android hay nhân Linux.


Linux 3.3 tích hợp mạch ảo đa lớp Open vSwitch, theo giấy phép mã nguồn mở Apache 2.0. Open vSwitch cho phép chuyển tiếp lưu lượng truy cập giữa các máy ảo khác nhau trên cùng máy chủ vật lý và giữa các máy ảo, mạng vật lý. Linux giờ có thể chạy bộ xử lý Texas Instruments c64x và c66x dùng cho các thiết bị chẩn đoán y khoa, trạm di động…

 
Hệ điều hành Android được phát triển dựa trên nền Linux và nhiều người nghĩ rằng Linux và Android được tích hợp chặt chẽ với nhau. Nhưng thực tế không phải vậy, Android là sản phẩm kết hợp của Linux, Google OS và những tùy chỉnh cần thiết để sử dụng trên điện thoại di động.

 
Trong một thời gian dài, mã nguồn từ dự án Android đã không được sáp nhập trở lại Linux do bất đồng quan điểm giữa các nhà phát triển của cả hai dự án. May mắn thay, sau vài năm sự khác biệt đang được giải quyết. Hệ thống Android và các tính năng đã được sáp nhập. Và chắc chắn sẽ mở rộng nhiều hơn nữa trong tương lai.

Huỳnh Mai Anh Kiệt
TIN LIÊN QUAN