Lô hàng thiết bị toàn cầu năm 2015 dự kiến sẽ giảm

11:33, 25/09/2015

Gartner cho biết chu kỳ thay thế dài sẽ gây suy giảm lượng tiêu thụ đối với tất cả các loại thiết bị ngoại trừ điện thoại di động.

mobile device

Theo dự đoán được đưa ra trong tuần này của Gartner, lô hàng thiết bị toàn cầu của năm nay sẽ giảm gần 1% so với năm 2014, nguyên do bởi chu kỳ thay thế thiết bị dài hơn so với trước đó.

Các lô hàng PC, máy tính xách tay, máy tính bảng và điện thoại di động của năm nay được ước đạt 2,4 tỷ thiết bị, giảm so 2,42 tỷ năm 2014. Vào hồi tháng Bảy, Gartner dự đoán lô hàng thiết bị trên toàn thế giới trong 2015 sẽ tăng trưởng lên 1,5% từ con số 2,45 tỷ.

Tất cả danh mục các loại thiết bị đều chứng kiến sự giảm sút rõ rệt, công ty cho biết, ngoại trừ thiết bị cầm tay di động. Các lô hàng di động sẽ tăng từ 1,88 tỷ trong năm 2014 lên 1,91.

"Hoạt động thay thế tất cả các loại thiết bị đã tăng lên," Ranjit Atwal, Giám đốc nghiên cứu của Gartner nhận định. "Người sử dụng đang cố gắng kéo dài tuổi thọ các thiết bị của họ, hoặc quyết định không thay thế các thiết bị."

Các lô hàng máy tính để bàn và PC máy tính xách tay đều được dự báo sẽ giảm 10,8% xuống còn 247 triệu trong năm nay. Còn lô hàng các thiết bị máy tính “siêu di động” như máy tính bảng cũng giảm từ 226 triệu xuống 199 triệu.

"Thị trường máy tính bảng đang chịu nhiều sức ép", giám đốc nghiên cứu của Gartner Annette Zimmermann phát biểu. "Người dùng máy tính bảng có kích thước màn hình từ 7-8 inch phần lớn đều không muốn thay thế thiết bị của họ."

Hơn nữa, cuộc khảo sát người dùng tại Anh, Mỹ, Pháp, Trung Quốc, Brazil và Ấn Độ đã phát hiện ra rằng 44% chủ sở hữu máy tính bảng đang có kế hoạch sẽ thay thế máy tính bảng của họ bằng một loại thiết bị khác.


TIN LIÊN QUAN