Loại bỏ củ sạc trên iPhone giúp Apple tiết kiệm được 861.000 tấn kim loại

14:40, 19/04/2021

“Táo khuyết” cho biết việc bán iPhone mới không kèm cục sạc giúp tiết kiệm 861.000 tấn kim loại, bảo vệ môi trường.

Apple cho biết quyết định ngừng tặng kèm củ sạc cho các sản phẩm như iPhone 12 sẽ tiết kiệm được 861,000 tấn đồng, kẽm và thiếc. Bên cạnh đó, việc sử dụng hộp bán lẻ nhỏ hơn cho iPhone 12 series cũng cho phép công ty vận chuyển thiết bị hiệu quả hơn. Theo Apple, mỗi lô hàng vận chuyển có thể chở thêm tới 70% số hộp iPhone 12.

Đây là các tuyên bố được đưa ra trong Báo cáo Tiến bộ Môi trường 2021, trong đó bao gồm các thành tích họ đạt được trong năm 2020. Bên cạnh các thành tích trên, Apple còn giảm lượng phát thải CO2 từ 25,1 triệu tấn trong năm 2019 xuống còn 22,6 triệu tấn vào năm 2020. Mức năng lượng sử dụng cũng được giảm xuống còn 13,9 triệu kWh.

Ảnh: minh họa

Lisa Jackson, Phó chủ tịch phụ trách các sáng kiến ​​về môi trường, chính sách và xã hội của Apple cho biết: “Là một công ty, chúng tôi tiến lên với sự cấp bách hơn bao giờ hết để tạo ra một tương lai mạnh mẽ hơn, lành mạnh hơn cho hành tinh của chúng ta và con người của hành tinh ấy”. Những con số lần này cho thấy nỗ lực giảm tải khí thải, sử dụng vật liệu thân thiện và bảo vệ môi trường đã có những thành quả. Apple còn cam kết trở sẽ sử dụng các vật liệu ít carbon, thân thiện vào năm 2030 cho toàn bộ sản phẩm của công ty, từ chuỗi cung ứng của Apple đến việc sử dụng các sản phẩm của họ.

Báo cáo cũng ghi nhận công việc đang diễn ra tại Phòng thí nghiệm phục hồi vật liệu của Apple ở Texas để thu hồi các vật liệu như nguyên tố đất hiếm, thép và vonfram từ iPhone tái chế. Apple nói rằng một tấn linh kiện mà robot tháo rời Daisy của họ loại bỏ khỏi iPhone có lượng vàng và đồng tương đương với 150 tấn quặng được khai thác.

Con chip Apple M1 được thiết kế theo hướng sử dụng năng lượng hiệu quả hơn và công ty cho biết việc sử dụng các máy Mac Mini với bộ xử lý M1 đã giúp công ty giảm 34% lượng khí thải. Trong khi đó, do chuyển sang sử dụng bộ sạc tiết kiệm năng lượng hơn, iPad thế hệ 8 của công ty có hiệu quả năng lượng cao hơn 66% so với yêu cầu xếp hạng của Energy Star. Trong 12 năm qua, Apple đã giảm 70% mức năng lượng sử dụng trung bình trên các sản phẩm của mình.

Nỗ lực của Apple còn mở rộng sang chuỗi cung ứng với hơn 110 nhà cung cấp có cam kết sử dụng năng lượng sạch. Vào tháng 12, hơn 90% số họ đã lắp đặt công nghệ giảm lượng phát thải F-GHG liên quan đến việc lắp ráp tấm nền màn hình.

Hồng Ngọc (T/h)