Tài chính - ngân hàng

LPBank triển khai các thủ tục đổi tên thành Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam

06:52, 05/05/2024

Tên gọi mới phù hợp hơn với chiến lược phát triển mới, thể hiện cam kết của Ngân hàng nhằm mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng, đối tác và cổ đông trên hành trình trở thành một trong những ngân hàng hàng đầu Việt Nam.

LPBank triển khai các thủ tục đổi tên thành Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam.

Ngày 04/05/2024, LPBank công bố nghị quyết của Hội đồng quản trị (HĐQT)về việc triển khai các thủ tục đổi tên Ngân hàng, đánh dấu giai đoạn phát triển mới của LPBank.

Theo nghị quyết, sau đổi tên, tên đầy đủ của Ngân hàng là Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam, tên viết tắt bằng tiếng Việt: Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam, tên đầy đủ bằng tiếng Anh được gọi là Fortune Vietnam Joint Stock Commercial Bank, tên viết tắt bằng tiếng Anh được giữ nguyên (LPBank, phát âm eo-pi-bank).

Như vậy, so với các nội dung được trình Đại hội đồng cổ đông thông qua trước đó, LPBank thay đổi tên đầy đủ bằng tiếng Anh. Trong tiếng Anh, từ “Fortune” vừa mang ý nghĩa của sự may mắn vừa hàm chứa ý nghĩa của sự giàu có, thịnh vượng.

Tên gọi “Lộc Phát” trong quan niệm của người Á Đông cũng mang ý nghĩa tạo dựng sự phát triển, tài lộc, may mắn, phồn vinh và thịnh vượng.

Với những ý nghĩa đó, tên gọi mới thể hiện cho cam kết của LPBank trong việc cung cấp các giải pháp tài chính an toàn, hiệu quả, bền vững đúng với giá trị cốt lõi Khách hàng là trọng tâm. Tên gọi mới giúp nâng tầm thương hiệu, đưa LPBank tới gần hơn với khách hàng, đánh dấu bước ngoặt trọng đại nhằm hiện thực hóa chiến lược thay đổi mạnh mẽ, hiệu quả toàn diện, phát triển bền vững và thận trọng.

Theo lãnh đạo LPBank, trải qua hơn 16 năm thành lập và phát triển, đến nay tên gọi cũ đã không còn tương thích với tầm vóc, quy mô, lĩnh vực hoạt động và tầm nhìn tương lai của LPBank. Tên gọi mới phù hợp hơn với chiến lược phát triển mới, thể hiện cam kết của Ngân hàng trong việc mang tới lợi ích cao nhất cho khách hàng, đối tác và cổ đông.

Vừa qua, HĐQT LPBank cũng ban hành Nghị quyết về việc triển khai phương án tăng vốn điều lệ năm 2024 lên 33.576 tỷ đồng. Sau tăng vốn, LPBank chính thức ghi tên mình vào Top các ngân hàng có vốn điều lệ cao nhất hệ thống.

Kết thúc quý I/2024, LPBank là một trong­ 10 ngân hàng có lợi nhuận trước thuế cao nhất trong số 28 ngân hàng đã công bố thông tin báo cáo tài chính.

Theo thanhtra.com.vn

https://thanhtra.com.vn/thong-tin-doanh-nghiep/lpbank-trien-khai-cac-thu-tuc-doi-ten-thanh-ngan-hang-tmcp-loc-phat-viet-nam-223981.html