Lượng người Việt xem YouTube tăng cao trong mùa dịch
Theo báo cáo của Google, trong mùa dịch COVID-19, có tới 25 triệu người Việt xem YouTube trên TV trong 1 tháng, đạt lượng người xem cao nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Đây là một trong những nền tảng đang góp phần tạo ra nhiều giá trị về nội dung số cho cộng đồng 2 tỷ người dùng trên toàn thế giới.
Thống kê cho thấy, người dùng Việt trung bình dành khoảng 70 phút/1 ngày xem YouTube.
Theo thống kê của Google, trung bình người Việt dành khoảng 70 phút/1 ngày xem YouTube. Đáng chú ý, 3 nội dung phổ biến nhất được hàng chục triệu người Việt tìm kiếm trên nền tảng này là: bóng đá, video hài, chương trình tạp kỹ.
Theo báo cáo, Việt Nam hiện có trên 950 kênh có trên 1 triệu lượt người theo dõi. Tính năng mới YouTube Shorts xuất hiện gần đây đã thu hút 15 tỷ lượt xem hàng ngày trên toàn cầu.
Với lượng người xem đa dạng, YouTube cần có sự đáp ứng tốt về mặt nội dung cũng như sự giám sát của người lớn, cơ quan quản lý, đặc biệt là khi trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương - truy cập mạng xã hội này nhiều.
Bên cạnh nhiều lợi ích, những nền tảng mạng còn gây phiền phức cho người xem khi quảng cáo xuất hiện nhiều mà không thể tắt quảng cáo.
Dịch bệnh khiến quá trình chuyển đổi số diễn ra nhanh hơn với mọi hoạt động làm việc, học tập, thương mại, giải trí. Trước sự thay đổi thói quen xem YouTube từ thiết bị di động sang truyền hình, các nhà sản xuất nội dung số đang nhanh chóng thay đổi để đáp ứng nhu cầu của người xem một cách hiệu quả nhất.
Thùy Chi (T/h)