Lướt web xả láng trên mobile với gói cước Opera Mini của MobiFone

08:00, 29/01/2013

Với gói cước Opera Mini của MobiFone, khách hàng có thể thoải mái lướt web trên di động cả tháng mà chỉ hết 15.000 đồng – một mức phí không tưởng.

Trước đây, Thu Hằng (nhân viên một công ty thương mại ở Hà Nội) thường truy cập internet trên điện thoại di động bằng dịch vụ 3G với tâm lý phấp phỏng vì  chi phí  phải trả vào cuối tháng thường phụ trội.  Tuy nhiên, kể từ khi biết nhà mạng MobiFone tung gói cước Opera Mini với giá trọn gói chỉ 15.000 đồng/tháng thì Hằng đã cập nhật ngay lập tức.




Với việc chủ yếu là đọc tin, check mail, giá cước của gói Opera Mini sẽ kinh tế hơn và không bị giới hạn về lưu lượng truy cập với tốc độ 3G tối đa. Vì thế, Thu Hằng yên tâm chuyển sang Oprea Mini bằng việc nhắn tin DK OPE gửi 999.

Trong khi đó, Nguyễn Hoài Thu (nhân viên bán hàng một công ty kinh doanh theo mạng ở Nam Định) thì “kết” ngay gói Opera Mini không chỉ ở giá cước. Hoài Thu cho biết: “Máy di động của mình chỉ là loại ‘cà tàng’ không có 3G nên dùng trình duyệt Opera Mini là hợp nhất bởi nó giúp tăng tốc độ lướt web lên nhiều lần. Giờ lại thêm cả ưu đãi, mình dùng tẹt ga chỉ mất 15.000 đồng/tháng thì còn gì bằng”.

Trên thực tế, mặc dù sóng 3G đã phủ khắp mọi tỉnh thành trên cả nước, nhưng rất nhiều người dùng di động vẫn chưa thể lướt web tốc độ cao bởi máy di động không hỗ trợ 3G. Cũng vì thế, hàng chục triệu khách hàng vẫn phải lướt web thông qua 2G hoặc 2,5G mà nếu không có hỗ trợ đặc biệt về phần mềm thì việc dùng Internet khá bất tiện.

Cũng vì thế, MobiFone đã phối hợp Opera Software  - một công ty phát triển trình duyệt quốc tế, phát triển gói cước chuyên biệt có tên Opera Mini nhằm giúp cho tất cả người dùng có thể lướt web dễ dàng, với chi phí thấp.

Nhờ công nghệ nén dữ liệu đặc biệt giúp nén nội dung web tải xuống tới 90%, Opera Mini tăng tốc độ lướt web trên điện thoại di động gấp 6 lần thông thường. Điều này giúp cho những người dùng điện thoại giá rẻ vẫn có thể thoải mái lướt web mà không cần tới 3G.

Còn đối với những người dùng smartphone, việc sử dụng Opera Mini kèm 3G để lướt web giống như “hổ chắp thêm cánh”. Vũ Hà – nhân viên bán hàng ở một siêu thị điện thoại trên phố Thái Hà nhận xét: “Bình thường mình dùng 3G để lướt web đã rất nhanh rồi nhưng giờ toàn dùng Opera Mini thì tốc độ còn tăng hơn nhiều lần mà cả tháng chỉ mất có 15.000 đồng – chưa bằng bữa ăn sáng. Nếu trước đây mình chỉ lướt web vài trăm MB tốc độ cao với 3G thì giờ chẳng còn giới hạn đó nữa”.

Về gói cước này, đại diện của MobiFone cũng lưu ý, mặc dù có ưu đãi lớn về giá cước trọn gói hàng tháng, không giới hạn lưu lượng truy cập Internet tốc độ cao với 3G nhưng gói cước Opera Mini cũng có những điều kiện. Thứ nhất, việc tải file có dung lượng file lớn hơn 15MB, xem video và nghe nhạc trực tuyến  không được miễn phí; cước sẽ tính theo đơn giá của gói cước mobile internet mà khách hàng đang sử dụng. Bên cạnh đó, để sử dụng những ưu đãi của gói cước, trình duyệt Opera Mini trên máy của khách hàng phải là phiên bản 4.3 trở lên.

Trong thời gian mới cung cấp dịch vụ, MobiFone cũng tiến hành các chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng đăng ký hoặc gia hạn Opera Mini. Theo đó, cho tới ngày 12/2/2013, MobiFone sẽ miễn cước thuê bao tháng của dịch vụ dành cho các khách hàng đăng ký mới hoặc gia hạn.

Ông Brian Bae, Phó chủ tịch phụ trách Bán hàng và Tiếp thị của Khu vực châu Á Thái Bình Dương của Opera Software nhận xét: “Với các ưu đãi và tính năng đặc biệt của gói cước Opera Mini, nhiều người Việt nam sẽ được sử dụng sức mạnh của Internet. Điều này cũng góp phần thúc đẩy mạnh mẽ số lượng người dùng Internet trên di động. Dùng Internet thoải mái cả tháng với chi phí chỉ một bữa sáng là một cú huých tốt cho sự phát triển”.

Theo MobiFone
TIN LIÊN QUAN