Lưu lượng dữ liệu di động năm nay sẽ tăng 59%

14:59, 27/02/2015

(Telecom&IT) - Theo dự báo của Gartner, lưu lượng dữ liệu di động trong năm nay sẽ tăng lên 59% do sự thúc đẩy của các mạng viễn thông mới cùng sự gia tăng số lượng người...


Các công ty nghiên cứu thị trường cho biết, động lực chính thúc đẩy sự tăng trưởng dữ liệu trên quy mô toàn cầu là do ứng dụng di động, đặc biệt là các ứng dụng video. Người dùng hiện nay ngày càng có nhu cầu trò chuyện với bạn bè và gia đình, xem video khi đang di chuyển, và nghe nhạc xem trực tiếp hơn so với trước đây.

Theo nhận định của bà Jessica Ekholm, Giám đốc nghiên cứu của Gartner cho biết: "Mặc dù giá dịch vụ 4G có xu hướng sẽ giảm xuống gần bằng với mức giá của 3G, nhưng mạng 3G sẽ vẫn tiếp tục thúc đẩy sự tăng trưởng dữ liệu trên toàn thế giới trong 5 năm tiếp theo". Riêng năm 2015, con số tăng trưởng 3G sẽ vào khoảng 45,7%.

Ngoài ra, sự sẵn có của điện thoại di động 4G với giá cả phải chăng hơn cũng sẽ thúc đẩy tăng trưởng lưu lượng dữ liệu. Gartner dự đoán, năm 2018, người dùng 4G sẽ tạo ra 46% lưu lượng dữ liệu di động. Cũng trong năm 2018, mỗi smartphone 4G sẽ sử dụng gần 5.5GB dữ liệu mỗi tháng - nhiều hơn ba lần so với điện thoại thông minh 3G.

Bên cạnh đó, khi người dùng tăng số lượng các đoạn video mà họ xem và tải lên thì video sẽ chiếm hơn 60% lưu lượng dữ liệu di động trong năm 2018. 

Để khai thác sự tăng trưởng này, các nhà cung cấp dịch vụ kết nối cần phải tập trung vào việc tạo ra giá mới cho việc truy cập dữ liệu, chẳng hạn như kế hoạch chia sẻ. 

Họ cũng nên tinh chỉnh các dịch vụ đã cung cấp để tạo ra sự trải nghiệm phong phú hơn cho người dùng nhằm tăng số lượng khách hàng của họ.

Còn đối với các nhà phát triển ứng dụng, họ nên chuyển hướng tập trung vào thị trường và các ứng dụng của họ cần minh bạch hơn để giữ chân khách hàng.

Bà Ekholm nhận định: "Qua nghiên cứu chúng ta thấy rằng những người giàu có thường là những người đi đầu trong việc sử dụng công nghệ mới, còn những người ít giàu có hơn lại thường sử dụng các ứng dụng di động nhiều hơn”.
TIN LIÊN QUAN