Lưu trữ “lai” cho doanh nghiệp

09:02, 24/08/2013

Ngày 23/8, tại TPHCM, Nimble Storage tổ chức Hội thảo Thay đổi Trung tâm dữ liệu của bạn với hệ thống Flash-Optimized Hybrid Storage (hệ thống lưu trữ “lai” tối ưu hóa với ổ đĩa Flash).

Đông đảo doanh nghiệp đến tham dự hội thảo

Hệ thống lưu trữ “lai” được Nimble Storage giới thiệu lần này là sự kết hợp những ưu điểm của ổ đĩa Flash và đĩa cứng HDD nhằm tạo ra hệ thống có hiệu suất hoạt động cao, lưu trữ lớn. Nhờ đó, doanh nghiệp sẽ giảm thiểu được kinh phí đầu tư.

Theo Nimble Storage, ổ đĩa Flash có khả năng đạt được tốc độ gấp 100 lần so với ổ đĩa HDD trong việc xử lý các truy xuất ngẫu nhiên (Random IOPS). Trong khi đó, ổ đĩa HDD có dung lượng lưu trữ lớn, giá thành thấp nhưng lại có thể đạt được hiệu suất hoạt động gấp 3 lần ổ đĩa Flash khi xử lý các tác vụ dữ liệu tuần tự (Sequential IO). Thế nên, hệ thống lưu trữ tối ưu của Nimble Storage có thể đáp ứng nhu cầu về lưu trữ của doanh nghiệp với giải pháp “lai” bởi kết hợp và tận dụng tất cả các ưu điểm của cả ổ đĩa Flash và HDD. 

Nimble Storage cho biết thêm, bên cạnh giải pháp “lai” hoàn chỉnh, Nimble Storage còn cung cấp các tính năng khác như khả năng nén tất cả dữ liệu nhằm mục tiêu sử dụng dung lượng lưu trữ hiệu quả mà không phải gia tăng chi phí, nâng cấp mua thêm các ổ đĩa để tăng dung lượng. Với khả năng nén dữ liệu trung bình 50%, doanh nghiệp có khả năng lưu trữ gấp 2 lần dữ liệu trên 1 dung lượng không thay đổi.

Nimble Storage trao chứng nhận nhà phân phối cho Việt Nét

Tại Hội thảo, Nimble Storage cũng đã giới thiệu Công ty Cổ phần Phân phối Việt Nét (Vietnet) là nhà phân phối ủy quyền của hãng ở Việt Nam. Vietnet hiện còn là nhà phân phối của các thương hiệu: Riverbed, Radware, Autodesk, Fortinet.

 

Vy Ái Dân 

TIN LIÊN QUAN