Lý do nên chọn mua smartphone Android hỗ trợ thẻ nhớ

07:00, 27/07/2013

Nhiều mẫu smartphone Android mới nhất không có khe cắm thẻ nhớ MicroSD, như dòng sản phẩm Nexus của Google cũng như mẫu HTC One. Những điện thoại này tốt, nhưng khi chúng có dung lượng lưu trữ thấp, người dùng sẽ phải xóa bớt các ứng dụng và file, hoặc chuyển dữ liệu lên các dịch vụ sao lưu đám mây. Họ không thể mở rộng dung lượng máy và mất đi các lựa chọn mà những người dùng smartphone có khe cắm thẻ nhớ MicroSD có.

Nếu bạn vẫn nghi ngờ, thì sau đây là 5 lý do tại sao bạn nên dùng điện thoại Android có hỗ trợ thẻ nhớ.

1. Không cần kết nối Internet

Các dịch vụ đám mây như Google Drive, Dropbox, và Microsoft SkyDrive đều cần kết nối Internet mới chuyển được file của bạn vào. Với một số người, đây không phải là vấn đề lớn lắm. Họ có thể có mạng Wi-Fi đáng tin cậy hầu như mọi lúc hoặc có kết nối dữ liệu không giới hạn. Nếu thế, các dịch vụ đám mây này rất lý tưởng vì chúng mang lại khả năng lưu trữ dữ liệu khổng lồ và có thể tiếp cận được từ nhiều thiết bị.

Tuy nhiên, việc thiết các kết nối Internet khiến điện thoại có hỗ trợ thẻ nhớ càng quan trọng hơn. Bởi vì, hầu hết nhiều người vẫn chưa thể có điều kiện có được những kết nối an toàn như trên. Chưa kể, nhiều người sử dụng dịch vụ Internet chất lượng kém, hay kết nối dial-up sẽ giận dữ khi phải đợi các file tải lên. Mọi người muốn truy cập dữ liệu trên đường đi có thể khó chịu khi họ không kết nối được dữ liệu những lúc mất tín hiệu hoặc sẽ gặp phải cảnh hoá đơn Internet gia tăng. Thẻ microSD giúp họ truy cập vào dữ liệu bất cứ đâu và khi nào.

2. Giá thẻ nhớ rẻ hơn

Các dịch vụ đám mây có đưa ra một khoảng trống lưu trữ miễn phí nhỏ, nhưng nếu muốn lưu trữ nhiều hơn người dùng phải trả phí hàng tháng hoặc năm. Dung lượng lưu trữ này mang tính “đi thuê” hơn là “sở hữu”. Điều này có nghĩa là họ phải phụ thuộc và các dịch vụ đám mây và phải mất tiền.

Mặt khác, giá thẻ nhớ MicroSD đã giảm dần vào mỗi năm khi dung lượng lưu trữ thẻ mới gia tăng. Mọi người có thể tiết kiệm tiền mà họ chi cho các dịch vụ đám mây để mua thẻ MicroSD.

3. Sở hữu thực sự

Những người lưu trữ file trên thẻ MicroSD là những người sở hữu thực sự dữ liệu của họ. Trong khi những người dựa vào các dịch vụ đám mây có thể có quyền hợp pháp với các file, nhưng họ không biết các file này được lưu ở đâu và chúng được xử lý như thế nào. Thậm chí có nhiều người sẽ cảm thấy dù không ai nhìn thấy hay chạm được vào dữ liệu của bạn, nhưng các file của bạn vẫn nằm dưới sự kiểm soát của một người khác.

Miễn là bạn không giao điện thoại của mình cho người khác và đã bảo vệ điện thoại của mình khỏi các phần mềm mã độc, bạn sẽ không phải lo lắng về những kẻ tò mò, tọc mạch hay gián điệp nhìn vào dữ liệu lưu trên thẻ của bạn.

4. Flash ROM không cần máy tính

Một trong những thế mạnh của các thiết bị Android là mọi người có thể tự do tuỳ biến chúng. Dù có nhiều ứng dụng có thể thay đổi gần như mọi thứ trong hệ điều hành, việc flash ROM mới sẽ mang mọi thứ đến một cấp độ hoàn toàn mới. Người dùng có thể thay đổi toàn bộ các ứng dụng tải trước của họ, theme mặc định và phần mềm khác không thể thay đổi bình thường trên một thiết bị. Một số ROM thực sự cải thiện chất lượng tín hiệu điện thoại và các kết nối bluetooth trên trạng thái mặc định của điện thoại.

Android ROM phổ biến nhất là CyanogenMod, nó bổ sung nhiều tính năng lên launcher. Mặc dù người dùng vẫn có thể flash ROM lên điện thoại mà không cần hỗ trợ thẻ nhớ MicroSD, nhưng những mẫu điện thoại không hỗ trợ thẻ nhớ lại yêu cầu phần mềm được đẩy từ một máy tính.

5. Truy cập toàn cầu

Các dịch vụ đám mây được các công ty cung cấp, thỉnh thoảng chúng cũng bị hạn chế bởi chính các công ty đó. Chẳng hạn Google Drive có ở tất cả mọi nơi trên thế giới, nhưng Play Music All Access lại chỉ có ở Mỹ.

Bạn không thể sao chép tất cả thư viện Pandora lên thẻ nhớ MicroSD, nhưng việc các file media lưu trên thẻ nhớ có thể đảm bảo bạn có thể truy cập vào nội dung bất kỳ khi nào cần.

Kết luận

Nếu điện thoại Android hiện tại của bạn có khe cắm thẻ nhớ MicroSD, có thể bạn sẽ nhận ra nhiều lợi ích khác. Với các thiết bị di động, thẻ nhớ này giống như các ổ cứng mà bạn có thể chuyển đổi giữa các thiết bị. Chúng cho phép bạn quản lý dữ liệu, dễ dàng mở rộng và có mức giá tốt. Bạn có thể mang theo các file của mình đi khắp thế giới, và không cần kết nối Internet mới truy cập được chúng. Nếu bạn đang tính chuyện nâng cấp điện thoại, hãy suy nghĩ về thẻ nhớ.

 Thảo Nguyên

TIN LIÊN QUAN