Mã hoá tập tin và chia sẻ an toàn

07:03, 28/09/2013

Hệ thống lưu trữ đám mây đã được cư dân mạng sử dụng rộng rãi để lưu trữ các chương trình,ứng dụng, phim ảnh, nhạc để chia sẻ trên trang cá nhân, diễn đàn, hoặc các mạng xã hội và quan trọng hơn là giải phóng dung lượng cho ổ dĩa để tránh sự phân mảnh làm giảm hiệu suất hoạt động của hệ thống. Và Send Files Securely là một trong số đó, phép bạn tải lên, chia sẻ tập tin tập tin mà không cần đăng ký tài khoản sử dụng.

Khi sử dụng Send Files Securely các tập tin tải lên sẽ được bảo vệ bằng cách mã hoá chúng với thuật toán AES-256 và bạn có thể tạo mật khẩu để tăng cường thêm tính bảo mật cho tập tin, ứng dụng, dữ liệu được chia sẻ mà không cần đăng ký tài khoản sử dụng. Để kiểm nghiệm bạn tuy cập tại đây. Bạn có thể kéo thả đối tượng tập tin có dung lượng nhỏ hơn 150MB muốn chia sẻ vào khung “Drag a file here or ….”, hoặc nhấn Browse tìm đến vị trí của đối tượng chọn chúng để tải lên Send Files Securely, nhập mật khẩu và xác nhận mật khẩu tại hai khung “Password protect… và Re-enter the password to verify” > Submit

Với Send Files Securely, bạn chỉ có thể tải lên 1 tập tin duy nhất ở mỗi lượt sử dụng và liên kết được cung cấp chỉ hoạt động trong vòng 7 ngày hoặc chỉ giới hạn với 15 lượt tải về, nếu vượt quá số lượt tải liên kết sẽ ngưng hoạt động và bạn phải lập lại qui trình nếu vẫn muốn chia sẻ tiếp tục. Quá trình tải tập tin lên Send Files Securely kết thúc sẽ hiển thị thông báo như minh hoạ, bạn chỉ cần sao chép liên kết và chia sẻ trên trang cá nhân, diễn đàn, hoặc các mạng xã hội. Nếu muốn chia sẻ tập tin qua e-mail nhấn vào dòng “Click here to creat a new message with your email client”, để thực hiện.

Khi người tải truy cập liên kết tải chỉ cần nhập mật khẩu bảo vệ đã được bạn chia sẻ tại khung “Enter the password for the file” > Get File!, để tải, nếu tập tin có dung lượng lớn bạn có thể chờ một vài phút để tải tập tin về với chức năng tải của trình duyệt đang sử dụng.


Quang Đức

 

TIN LIÊN QUAN