Màn hình BenQ GW2760HS và chứng "bệnh văn phòng"

13:01, 25/03/2013

“Computer Vision Syndrome” hay “CVS” là căn bệnh được chẩn đoán là ngày càng trở nên thực tế và phổ biến hơn, nó được cắt nghĩa bởi Wikipedia là “nguyên nhân của tình trạng tập trung mắt trên màn hình máy tính trong thời gian dài và không bị gián đoạn. Các triệu chứng của bệnh bao gồm đau đầu, mờ mắt, đau cổ, đỏ tròng mắt, mệt mỏi, mỏi mắt và khô mắt”. Sở dĩ có triệu chứng liên quan đến mắt nêu trên là do hiện tượng nhấp nháy màn hình khi sử dụng máy tính trong thời gian dài. 

Một cuộc thăm dò được tiến hành rộng rãi tại Mỹ vào năm 2011 do tổ chức Poll Position (Mỹ) thực hiện, đã ước tính rằng khoảng 60% người Mỹ trưởng thành bỏ ra từ 1-6 giờ ngày để xem nội dung trên các thiết bị điện tử; khoảng 22% dành 7-9 tiếng và có hơn 12% đã trải qua hơn 10 giờ/ngày nhìn chằm chằm vào màn hình. Không những vậy, cuộc khảo sát này còn được tiến hành tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương với những kết quả tương tự. Nhiều người Châu Á vẫn dùng máy tính, điện thoại thông minh và các thiết bị kỹ thuật số để hoàn thành công việc, ngoài ra chưa đề cập đến những thiết bị dễ dàng và thường xuyên được sử dụng cho các mục đích xã hội và giải trí như trò chuyện, xem các chương trình giải trí hay mua sắm online.

Đầu năm 2013, tại thành phố Taipei, Đài Loan, BenQ chính thức ra mắt màn hình với công nghệ Flicker-free, đại diện là dòng sản phẩm màn hình GW2760HS với những tiện ích nổi bật khi sử dụng. Bằng cách thay thế chế độ xung đèn nền LED thông thường, công nghệ flicker-free giúp màn hình trở nên thân thiện hơn với mắt khi phải sử dụng máy tính trong thời gian dài.

“Việc đọc tài liêu sẽ trở nên dễ dàng hơn với công nghệ flicker-free vì nó giảm thiểu sự mỏi mắt. Công nghệ phối hợp này chắc chắn sẽ mang đến những lợi ích sức khỏe cho mọi người khi mà  phần lớn thời gian trong ngày của họ là bên cạnh một chiếc màn hình LED”, Adrian Chang, Giám đốc của BenQ Asia Pacific chia sẻ.

Dự kiến, màn hình GW2760HS sẽ có sẵn trên thị trường Châu Á Thái Bình Dương từ cuối tháng 3 và giá tham khảo của sản phẩm này là: 359$.

Phục Hưng
TIN LIÊN QUAN