Màn hình định vị an toàn hơn cho lái xe

08:00, 23/10/2013

Màn hình HUD (trong suốt) Garmin mới là một công cụ giúp lái xe an toàn hơn khi theo dõi dữ  liệu định vị GPS mà không phải rời mắt khỏi con đường.

Đây là một thiết bị cầm tay, màn hình trong suốt, cho phép lái xe không cần phải rời mắt khỏi đường trong quá trình lái mà vẫn biết được phương hướng và các thông tin định vị khác. Thiết bị sẽ hiển thị dữ liệu GPS ngay ở phía bên phải kính chắn gió và luôn ở vị trí thẳng hướng với con đường phía trước. Cơ chế của nó là chiếu dữ liệu lên một tấm phim mỏng trong suốt trên kính chắn gió hoặc sử dụng một ống kính phản xạ gắn liền. Bằng cách này, lái xe sẽ không mất tập trung vì phải rời mắt khỏi đường đi để quan sát dữ liệu như các thiết bị GPS thông thường khác.


Garmin HUD hiển thị hầu hết các dữ liệu cơ bản người lái xe cần mà không cần thao tác quá phức tạp. Các số liệu có thể là tốc độ hiện thời, giới hạn tốc độ, các mũi tên chỉ hướng rẽ, khoảng cách tới chỗ rẽ tiếp theo, thời gian ước tính tới điểm đến dự định, hoặc thông báo cho lái xe nếu anh ta đang vượt quá tốc độ giới hạn.

Garmin HUD có thể lấy dữ liệu GPS từ một smartphone hoặc thiết bị sử dụng Bluetooth, sử dụng ứng dụng Garmin StreetPilot hoặc NAVIGON, có thể kết nối không dây với thiết bị Windows Phone 8, Android và iOS có Bluetooth. Sản phẩm được bán với giá 130 USD.

Cẩm Thịnh
(Theo Garmin).
TIN LIÊN QUAN