Mạng nào hấp dẫn thuê bao trả sau…

00:00, 31/10/2009

Từ nay đến cuối năm, các mạng di động như MobiFone, Viettel và VinaPhone…chắc chắn sẽ tiếp tục sẽ có những đợt khuyến mãi lớn cho thuê bao trả trước. Tuy nhiên, không vì thế mà thuê bao trả sau bị lãng quên, Vinaphone là mạng không chỉ đi đầu về các dịch vụ giá trị gia tăng và có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, mà còn là mạng đi đầu trong việc tri ân khách hàng thuê bao trả sau. 

    Nó như một hiện tượng ngược dòng với nhận định cho rằng: “Trước cơn sốt khuyến mãi tặng 100-130% giá trị thẻ nạp, các mạng di động đang đối mặt với nguy cơ mất khách hàng trung thành khi họ ồ ạt chuyển sang thuê bao trả trước”.

    Bạn Hoàng Linh, sinh viên Trường Đại học KHXH & NV Hà Nội phân tích, trong 4 năm sinh viên, tôi luôn thay đổi số di động liên tục; lúc thì dùng số Viettel, khi thì VinaPhone và MobiFone. Việc thay số di động chạy theo qui luật khuyến mãi của các nhà mạng. Nhưng, nay đã ra trường, em quyết định sử dụng dịch vụ thuê bao trả sau của VinaPhone. Theo Hoàng Linh, đã đi làm cần phải có số điện thoại ổn định để giao dịch, và dùng trả sau sẽ chủ động, mà không lo hết tài khoản như khi dùng thuê bao trả trước.

    Mỗi một người dùng di động đều có cách tính toán phù hợp với bản thân. Trước đây, nhiều người dùng trả trước với ý nghĩ khống chế được khoản chi hàng tháng để không vượt quá khả năng chi tiêu cho phép. Nhưng nay thì với thuê bao trả sau của VinaPhone, người dùng cũng có thể biết được mức chi tiêu của mình vào bất cứ thời điểm nào, nếu muốn kiểm tra.

    Anh Trần Lâm là giáo viên Tiểu học ở Hà Nam đã có cách lý giải cho việc dùng thuê bao trả sau: Mỗi tháng, tôi chỉ dành cho thuê bao trả sau khoảng 200.000 đồng, tôi có thể biết để điều chỉnh được mức cước của mình, nhờ dịch vụ tin nhắn kiểm tra cước (tin nhắn miễn phí) của VinaPhone. Chẳng hạn, trong tháng 9 vì có công việc phải giao dịch nhiều vào đầu tháng, nên ngày 12/09 khi soạn tin CUOC gửi 333, mức cước báo đã tới 140.000 đồng…nên từ ngày 12 đến cuối tháng, phải hạn chế gọi, mà chỉ nghe. Do vậy, đến hết tháng 9 mà tôi cũng chỉ phải thanh toán có 205.000 đồng.

    Trong khi đó, chị Cao Bùi Duyên lại có cách tính của dân “kinh tế” khi so sánh giá cước của thuê bao trả sau và trả trước. Một phút gọi trả trước chỉ khoảng 1.300 đồng (gọi nội mạng) và 1.500 đồng gọi ngoại mạng, nhưng với các chương trình khuyến mãi, mức cước sẽ giao động khoảng từ 650- 1400 đồng/1 phút tùy theo định mức gọi và chi phí gọi hàng tháng của thuê bao trả trước. Trong khi đó, giá cước dịch vụ trả sau là 990 đồng/1 phút, gọi nội mạng và 1.090 đồng/1 phút gọi ngoại mạng, chưa bao gồm thuế VAT. Như vậy nếu tính luôn cả thuế thì cước gọi nội mạng là 1.089 đồng 1 phút và gọi ngoại mạng là 1.199 đồng. Với mức chi bình quân trên 500.000 đồng/1 tháng thì gọi trả sau sẽ lợi hơn nhiều so với trả trước, khách hàng cũng có thể luôn chủ động, muốn gọi lúc nào thì gọi, không lo hết tài khoản “vào thời điểm cần giao dịch” như thuê bao trả trước.

    Để chăm sóc khách hàng thuê bao trả sau, từ tháng 8/2009, VinaPhone chính thức triển khai thường xuyên chương trình Chúc mừng sinh nhật cho các khách hàng là thuê bao trả sau.  Toàn bộ những khách hàng là cá nhân đăng ký và sử dụng thuê bao trả sau của VinaPhone từ nay trở đi sẽ được chăm sóc đặc biệt vào ngày sinh nhật của mình. Khách hàng sẽ nhận được tin nhắn chúc mừng và quà tặng vào ngày sinh nhật. Quà tặng Chúc mừng Sinh nhật sẽ tùy theo mức cước sử dụng hàng tháng của khách hàng. Ngoài ra, khách hàng có thể sẽ được hưởng các ưu đãi khác về cước phí trong ngày sinh nhật.

    Bà Nguyễn Bích Anh – Trưởng phòng CSKH VinaPhone chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng những  lời chúc, những món quà của VinaPhone sẽ mang lại niềm vui và sự thoải mái cho khách hàng trong ngày đặc biệt của mình. Với những chương trình CSKH ý nghĩa và thiết thực, VinaPhone trở thành người bạn thân thiết và gần gũi của mọi người.”

    Một chuỗi các hoạt động chăm sóc khách hàng được VinaPhone triển khai trong thời gian gần đây đã mang lại sự bất ngờ và hài lòng cho khách hàng. Cụ thể trong tháng 6 và tháng 7/2009, để tỏ lòng tri ân tới khách hàng nhân ngày kỷ niệm thành lập mạng, VinaPhone đã tiến hành tặng quà cho các khách hàng VIP của mình. Theo đó, mỗi khách hàng VIP được tặng 01 máy điện thoại di động Nokia E71, hoa và thư cảm ơn của Giám đốc VinaPhone. Chỉ trong một ngày của tuần lễ “Kỷ niệm Sinh nhật VinaPhone”, hơn 5.500 khách hàng đến các điểm giao dịch của VinaPhone trên toàn quốc đều được nhận quà tặng. Được biết, tuy âm thầm song VinaPhone trong thời gian tới sẽ đưa ra nhiều chương trình chăm sóc khách hàng thuê bao trả sau hấp dẫn để những khách hàng thường xuyên của  VinaPhone được hưởng những ưu đãi lớn nhất”…

    Cũng kể từ 0h00 ngày 1/7/2009 VinaPhone ban hành cước nhận tin nhắn SMS áp dụng cho thuê bao trả sau của VinaPhone khi đang chuyển vùng quốc tế sang mạng khách là 500 đồng/tin nhắn. Mức cước này chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng. Như vậy mức cước này so với mức cước cũ đã giảm khoảng 200đ/tin nhắn. Đây là một phần lộ trình giảm cước của VinaPhone trong năm 2009.

    Không như một số mạng khác, có hiện tượng khách hàng dịch chuyển từ thuê bao trả sau sang trả trước vào mỗi đợt khuyến mãi. Theo thống kê từ VinaPhone trong tháng 9 thuê bao trả sau của nhà mạng này vẫn tăng trưởng đều. VinaPhone đang đặt quyết tâm lớn trong việc đẩy mạnh tăng trưởng thuê bao trả sau song song với việc phát triển nhanh thuê bao trả trước. Như một mối quan hệ Nhân – Quả để tri ân khách hàng thuê bao trả sau, VinaPhone luôn quan tâm đến những khách hàng đã gắn bó với thuê bao trả sau.

Hà An
TIN LIÊN QUAN