Mạng xã hội đang thay thế thư điện tử

00:00, 15/11/2010

Người ta sẽ sớm thấy các chương trình thư điện tử, như của Microsoft hay IBM, được xây dựng theo cách tương tác với các mạng xã hội. Khi đó, người dùng có thể truy cập tới thư điện tử, danh sách liên hệ và lịch làm việc trực tiếp từ các nền tảng mạng xã hội.


Các chương trình dành cho điện thoại thông minh cũng sẽ có sự phát triển theo hướng tương tự. Ngay sau 2 năm tới, hầu như tất cả ứng dụng cho công việc với lịch làm việc, danh sách liên hệ và trao đổi văn bản trên điện thoại thông minh sẽ hỗ trợ kết nối với các mạng xã hội.

Sự phân biệt rõ ràng giữa thư điện tử và mạng xã hội đang tồn tại hôm nay trong tương lai gần sẽ mờ nhạt, các nhà phân tích nói. Thư điện tử sẽ có các chức năng mạng xã hội còn các mạng xã hội sẽ xuất hiện những khả năng dồi dào về các phần việc của thư điện tử.

Các hệ thống đám mây sẽ là nền tảng phổ biến nhất cho môi trường thư điện tử cộng tác. Các chuyên gia Gartner nói, đến cuối năm nay, 10% các ghi chép, báo cáo của các doanh nghiệp sẽ được thực hiện trên các đám mây, tức là nhiều hơn năm trước 3%.

Nguồn: PC World

TIN LIÊN QUAN