Mạng xã hội Snapchat thông báo khóa vĩnh viễn tài khoản Tổng thống Donald Trump

12:57, 14/01/2021

Snap Inc thông báo sẽ khóa vĩnh viễn tài khoản của Tổng thống Mỹ Donald Trump trên ứng dụng Snapchat do lo ngại bạo loạn.

Snapchat ngừng quảng bá các nội dung đăng tải của Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Nguồn: Technology)

Phát ngôn viên của Snap Inc hôm 13/1 cho biết sẽ khóa vĩnh viễn tài khoản của Tổng thống Donald Trump vì đã có "những nỗ lực nhằm lan truyền thông tin sai lệch, phát ngôn gây thù hằn và kích động bạo lực, những hành vi rõ ràng vi phạm quy định của chúng tôi".

Quyết định được đưa ra sau khi Snap Inc tuần trước thông báo đình chỉ vô thời hạn tài khoản Snapchat của Trump, sau vụ bạo loạn mà người ủng hộ Tổng thống gây ra tại tòa nhà quốc hội Mỹ. Bạo lực đã khiến ít nhất 5 người thiệt mạng, trong đó có một cảnh sát.

Snapchat là nền tảng mạng xã hội mới nhất có động thái mạnh tay với Trump. Trước đó, Facebook đã tuyên bố đình chỉ tài khoản của Tổng thống Mỹ "vô thời hạn", trong khi Twitter cũng đình chỉ vĩnh viễn tài khoản của ông "do lo ngại những nguy cơ kích động bạo lực".

Hôm 12/1, YouTube cũng thông báo đình chỉ kênh của Tổng thống Donald Trump trong ít nhất một tuần hoặc có thể lâu hơn do những cảnh báo vi phạm chính sách.

Hiện hàng loạt mạng xã hội đang tích cực xóa bỏ hoặc giới hạn những bài đăng hoặc các tài khoản kích động bạo lực và mang tính sai sự thật sau biến cố người biểu tình tràn vào tòa nhà Quốc hội Mỹ nhằm đảm bảo sự kiện tuyên thệ nhậm chức của ông Joe Biden vào ngày 20/1/2021 được diễn ra suôn sẻ.

Thanh Thanh (T/h)