Mark Zuckerberg quyên 500 triệu đô la cho quỹ từ thiện

15:09, 19/12/2012

Mark Zuckerberg công bố anh và người vợ Priscilla đã quyên góp 18 triệu cổ phiếu cho Tổ chức cộng đồng Thung lũng Silicon. Thông báo được đưa ra một cách đơn giản bằng một bài đăng trên trang Facebook cá nhân của anh.

Giá trị cổ phiếu của Facebook đang ở mức 27.71 USD mỗi cổ phiếu, do đó 18 triệu cổ phiếu tương đương với khoảng 499 triệu USD.


Năm 2010, người sáng lập Facebook đã kí vào Cam kết hiến tặng, một cam kết mà người tham gia sẽ đồng ý hiến tặng phần lớn tài sản của mình trong suốt cuộc đời. Đây là lần thứ 2 vợ chồng tỉ phú trẻ tặng tiền cho quỹ từ thiện. Vài tháng trước, họ cũng đã quyên 100 triệu USD cho hệ thống trường công thành phố Newark nhưng không công bố rộng rãi.

Zuckerberg chia sẻ trên bài đăng của mình: "Tôi thực sự tự hào vì công việc mà chúng tôi vừa làm,  giúp các nhà lãnh đạo như Thống đốc Chris Christie và Thị trưởng Cory Booker ký hợp đồng với hầu hết giáo viên tiến bộ nhất trong nước, mở bốn trường trung học mới, 11 trường điều lệ mới và nhiều hơn nữa".


Zuckerberg cũng nói rằng anh hy vọng đóng góp này sẽ đặt nền móng cho các dự án mới, có ảnh hưởng lớn, giống như món quà của mình cho các trường học ở Newark.


Dương Kim Ngọc
TIN LIÊN QUAN