Máy ảnh compact với 4 ống kính

00:00, 08/10/2010

Minox, hãng máy ảnh tại Đức, vừa cho giới thiệu mẫu máy ảnh compact PX3D được trang bị đến 4 ống kính bố trí theo chiều dọc để tối ưu hóa cho chất lượng ghi nội dung 3D.

Ống kính 3D của PX3D có chiều dài tiêu cự 9mm và camera 5 megapixel cho phép chụp cùng một lúc. Máy có thiết kế liên kết các ống kính khá chính xác nhưng không có khả năng zoom.

Theo Minox thì người dùng PX3D có quyền lựa chọn một trong bốn ảnh chụp để sử dụng trong việc sát nhập hình ảnh 3 chiều và có thể kiểm tra các thành phần khác nhau trong việc phát lại.

Mỗi module có thể được thiết lập các điểm tiếp xúc và tiêu điểm – mà có thể có lợi cho việc chụp ảnh HDR – và mỗi khung hình 3D có thể được lưu như một hình ảnh JPEG riêng hoặc sát nhập làm một như mong muốn.

Bức ảnh 3 chiều sẽ được lưu trữ như file AVI và hệ thống sẽ cho phép có xem mà không cần kính hỗ trợ, mặc dù vậy công ty không tiết lộ chính xác những thông tin tiếp theo.

Theo Minox thì phiên bản thương mại của PX3D sẽ xuất hiện sớm nhất vào cuối quý này ở mức giá là khoảng 682 USD, tức khoảng 13,6 triệu VND.

Phan Văn (Theo Gizmag)

TIN LIÊN QUAN