Máy tính bảng & cuộc sống

09:00, 13/06/2012

Mùa nóng năm nay, nếu có dịp lang thang trên các bãi biển hẳn mọi người sẽ ngạc nhiên với hình ảnh hàng trăm du khách trong và ngoài nước nằm dài phơi nắng và chăm chú vào máy tính bảng. Công nghệ gắn liền với cuộc sống đến mức ngay cả những lúc nghỉ ngơi, thư giản, con người vẫn không thể xa rời chúng.

 

Đọc sách trên máy tính bảng

 




Đọc sách không chỉ là tìm kiếm thông tin, giải trí, đó còn là niềm đam mê của rất nhiều người. Tuy nhiên trong những dịp đi chơi xa, nhiều người đành phải tạm gác lại niềm đam mê này bởi nếu phải mang theo sách, hành lý sẽ thêm cồng kềnh. Hình ảnh con người nằm nghỉ ngơi, thư giản tại các resort để xem sách báo dường như cũng ít thấy hơn. Mãi đến gần đây, sự xuất hiện của máy tính bảng cùng với các dịch vụ lưu trữ trên mây, mặt đất đã giúp cho sở thích nằm ườn xem sách có xu hướng quay trở lại. So với các loại máy điện tử đọc sách chuyên nghiệp, máy tính bảng còn làm được nhiều việc hơn nên lẽ dĩ nhiên là được ưu tiên chọn lựa. Thêm nữa, sự xuất hiện của nhiều dịch vụ sách, truyện online cũng như nguồn dữ liệu truyện hay miễn phí trên nhiều server cho phép người đam mê sách dễ dàng download về xem thoải mái.

 

Vì vậy, thay vì phải mang theo ít nhất vài cuốn sách, truyện ưa thích, người dùng chỉ cần tìm nguồn sách trên các trang mạng và down về máy tính bảng để thư thả đọc dần dần. Như vậy một công mà giải quyết được rất nhiều việc: vẫn có thể online kết nối giải quyết công việc, vừa vẫn thỏa mãn niềm đam mê đọc sách của bản thân. Và đó cũng chính là hình ảnh hết sức quen thuộc đang dần có mặt ở khắp các bãi biển mùa trung vào mùa nóng năm nay khi mà phần lớn du khách ra biển nhưng vẫn không quên mang theo máy tính bảng như một phần thiết yếu của cuộc sống.

 

Máy tính bảng làm cataloge

 






Những ai bước chân đến shop chuyên về giấy dán tường, rèm cửa, chăn nệm hay đèn trang trí Soft decor hẳn sẽ hết sức ấn tượng với nhiều mẫu máy tính bảng được trưng dụng để làm những cuốn catalogue cho khách xem hàng. Theo anh Lưu Minh Phước, Giám đốc Soft décor, những cuốn catalogue về các loại vải rèm, chăn nệm, giấy dán tường thường rất to, nặng, cồng kềnh. Để chiêm ngưỡng được nhiều mẫu, ít nhất khách hàng phải xem qua khoảng 5 cuốn catalogue nặng chừng hơn 3kg/cuốn. Đã thế, mẫu mới luôn được cập nhật. Không chỉ có khách hàng gặp khó khăn mà bản thân cửa hàng cũng rất khó mà có chỗ để lưu trữ đầy đủ các cuốn catalogue cho khách xem. Chưa kể, nhiều khách hàng muốn cửa hàng chào mẫu tận nhà thì càng gặp trở ngại hơn trong khâu vận chuyển những cuốn catalogue này.

 

Thế là ý tưởng dùng máy tính bảng lưu trữ mẫu cho khách hàng xem đã được ông chủ Soft décor đưa ra. Theo anh Phước, từ ngày dùng máy tính bảng thay catalogue, Soft décor nhận được nhiều ý kiến đóng góp của khách hàng. Nhiều khách không chỉ thích xem ảnh mà muốn được sờ tận tay chất liệu vải, giấy nhưng đa số đều cảm thấy xem mẫu sản phẩm qua máy tính bảng rất thuận lợi. Bởi khách hàng xem được hàng trăm ngàn mẫu chứ không chỉ bó hẹp trong vài trăm mẫu ngay trên catalogue. Những khách hàng ở xa hay muốn phục vụ tận nơi cũng cảm thấy thoải mái hơn vì tận mắt thấy được nhiều mẫu với chất lượng hình ảnh, màu sắc không khác nhiều với thực tế.

 

Máy tính bảng làm thực đơn


 


Không chỉ có Soft décor mới dùng máy tính bảng làm phương tiện hỗ trợ công việc kinh doanh, rất nhiều đơn vị kinh doanh khác cũng dùng máy tính bảng ngoài mục đích kinh doanh còn tạo nhằm mục đích làm một điều gì đó mới mẻ cho khách hàng. Đơn cử như một quán ăn ở quận 1 dùng máy tính bảng để làm thực đơn cho khách chọn món. Thực đơn ở đây không chỉ có hình ảnh món ăn sinh động, giá cả mà còn thể hiện nhiều chi tiết thú vị như nguyên vật liệu làm nên món ăn, công dụng của món ăn với sức khỏe cũng như một vài lời giới thiệu sơ sơ về nguồn gốc món ăn. Cách làm này khiến nhiều thực khách cảm giác hết sức thú vị. Nhất là với nhiều khách hàng đam mê công nghệ. Họ bắt gặp cái gì đó thân quen nhưng cũng rất thi vị về những sản phẩm công nghệ đang được ứng dụng rộng rãi vào cuộc sống.

 

Không đến mức xách giỏ ra chợ gặp được được cô bán hàng lấy máy tính bảng ra chào sản phẩm rồi tính tiền cũng bằng máy tính bảng nhưng máy tính bảng đang dần đi sâu vào từng ngõ ngách của cuộc sống. Bạn dễ dàng bắt gặp hình ảnh máy tính bảng xuất hiện nhan nhản ở một số cửa hàng trong các trung tâm thương mại lớn. Tại đây, máy tính bảng đã phát huy hết tác dụng cho cả người bán lẫn người mua: rảnh rỗi giải trí lúc không có khách và chào hàng, chào mẫu trên máy tính bảng cho khách xem.

 

Anh Minh Thuận, một luật sư cho biết: Máy tính bảng tỏ ra hiệu quả khi lưu trữ các bộ luật dân sự, hình sự. Mình dễ dàng tra cứu thông tin nhanh, đầy đủ những lúc cần thiết. Còn khi rỗi rãi, ngoài đọc sách truyện giải trí, mình còn ôn lại các điều luật hết sức thuận tiện, nhanh chóng. Tương tự, giám đốc một công ty chuyên về nội thất bày tỏ là chuyên dùng máy tính bảng để trình diễn các mẫu nội thất, bản vẽ nhanh gọn và nhận được sự thích thú của nhiều khách hàng.

 

 

                                                                                                          Cát Tường
TIN LIÊN QUAN